Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Phò sinh & Hệ thống chăm sóc con nuôi

Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Phò sinh & Hệ thống chăm sóc con nuôi

Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Phò sinh & Hệ thống chăm sóc con nuôi

TGPSG / Aleteia -- Victoria Petersen đang sử dụng danh hiệu của mình để bênh vực ‘hệ thống chăm sóc con nuôi’ và phong trào phò sinh.

Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ năm nay 2021 là một phụ nữ trẻ đã tuyên bố: “Vinh quang Thiên Chúa đến muôn đời. Amen,” khi cô giành được danh hiệu đáng mơ ước này. Thật tuyệt vời khi thấy Victoria Petersen lên tiếng ca ngợi Chúa, đồng thời lập trường phò sinh (pro-life) và trải nghiệm cá nhân của cô về ‘hệ thống chăm sóc con nuôi’ (foster care system) chắc chắn cũng sẽ truyền cảm hứng cho những người hâm mộ cô.

Ở tuổi 15, Petersen đã đưa ra một lựa chọn sẽ định hình cuộc đời cô mãi mãi. Cô đã là ‘con nuôi’ (trong hệ thống ‘chăm sóc con nuôi’) từ năm 12 tuổi và nhiều người trong hoàn cảnh của cô đã mang thai hoặc sa vào con đường lạm dụng chất kích thích. Tuy nhiên, Petersen đã quyết định dồn hết sức lực vào việc học tập ở trường học và những màn trình diễn điền kinh đầy ấn tượng. Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên Live Action, cô giải thích: “Tôi đã đạt điểm rất cao, đã nỗ lực với các môn học và thể thao. Tôi muốn tìm hiểu thêm và biết rằng nếu tôi hoạt động thể thao thì tôi không được phép sử dụng các chất gây nghiện. Tôi đã thấy ma túy và rượu ảnh hưởng tiêu cực đến các gia đình như thế nào. Việc sử dụng ma túy và rượu sẽ nguy hại khi tôi nghĩ đến việc có gia đình của riêng mình.”

Chính nhờ niềm tin và sự giúp đỡ từ huấn luyện viên Scott Wichman của cô, Petersen đã được giữ, theo đúng nghĩa đen, đi đúng hướng. Cô đã 4 lần giành được huy chương tại giải vô địch điền kinh bang Ohio và cuối cùng, khi cô đã đủ tuổi ra khỏi hệ thống ‘chăm sóc con nuôi’,  huấn luyện viên Scott Wichman đã chào đón cô vào gia đình riêng của anh và cho cô mang họ của anh.

Nhờ sự hỗ trợ và tình yêu đáng kinh ngạc này, Petersen đã có gia đình của riêng mình. Cô kết hôn với Scott Wichman và trở thành một người mẹ, và là một người mẹ nuôi.

Nhờ những trải nghiệm của bản thân, Petersen, với tư cách là tân Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ, đã phát biểu cởi mở về cuộc sống của cô trong ‘hệ thống chăm sóc con nuôi’, và trình bày cho thấy: phá thai không nên là giải pháp cho những bà mẹ mang thai vì con của họ có nguy cơ phải gởi vào ‘hệ thống chăm sóc con nuôi’. Trên thực tế, cô yêu cầu những người phò sinh hỗ trợ cho ‘hệ thống chăm sóc con nuôi’, vì khi muốn giúp đỡ những đứa trẻ chưa chào đời, họ biểu lộ điều này bằng cách yêu thương và hướng dẫn những đứa trẻ yếu ớt và túng thiếu.

Petersen nêu rõ: “Nếu chúng ta thực sự yêu thương, chắc chắn chúng ta phải lựa chọn phò sinh, không chỉ trong các cuộc tuần hành và tại các trung tâm thai nghén mà còn ở ‘sân sau’, trong tổ ấm của chúng ta và trong ‘hệ thống chăm sóc con nuôi’ của chúng ta.”

Giờ đây, với vai trò là Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ, nhân vật phò sinh này muốn cho thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn phò sinh với sự hỗ trợ của nhà tài trợ của cô - America’s Kids Belong, một tổ chức giúp trẻ em tìm thấy gia đình trước khi tới tuổi ra khỏi ‘hệ thống chăm sóc con nuôi’.

Trên Facebook, tổ chức này đã chia sẻ:

“Petersen đã nói cách cởi mở về hành trình đau thương của cô trong quá trình là ‘con nuôi’ tới khi trưởng thành. Chúng tôi rất vui khi cô ấy đang sử dụng sức mạnh và niềm tin để hoàn thành vai trò và tiếng nói mạnh mẽ của mình trong ‘thế giới con nuôi’. Trẻ em trong ‘hệ thống con nuôi’ sẽ có sự hỗ trợ của cô ấy và chúng tôi chúc mừng cô ấy về vẻ đẹp, tâm hồn, lòng tốt và động lực nhằm biến thế giới trở thành một nơi tốt hơn cho những trẻ em được nhận nuôi.”

Việc trao vương miện cho Petersen chỉ là một bước tích cực khác của người mẹ này. Cô ấy đã lên tiếng hỗ trợ ‘hệ thống chăm sóc con nuôi’ và phò sinh, chia sẻ những trải nghiệm cảm động của bản thân bằng một video dành cho nhóm ‘Sinh viên phò sinh’:

Mẹ tôi luôn nói: Lúc nhìn thấy tôi lấy tay gối đầu khi siêu âm, bà biết rằng bà yêu tôi và sẽ sinh ra tôi. “Sẽ là điều bất lợi khi phải lớn lên trong hệ thống chăm sóc con nuôi” - nếu có nói như thế thì cũng vẫn chưa đủ liều lượng đâu (vì hoàn cảnh 'con nuôi' còn đau khổ hơn nhiều, chứ không chỉ bất lợi mà thôi)! Nhưng mẹ tôi quả là đã anh hùng và dũng cảm khi quyết định (không phá thai) không loại bỏ tôi - một nỗi đau khổ tiềm tàng - và nhờ sự lựa chọn đó của bà, mà giờ đây tôi còn tồn tại để trở thành một phụ nữ hăng say dành thời gian vận động mọi người xóa bỏ nỗi đau của những trẻ trong bụng mẹ và trong hệ thống chăm sóc con nuôi.

Đây chỉ là một đoạn trích thông điệp tích cực của Petersen. Nếu bạn muốn nghe thêm, hãy nhấp vào video dưới đây:

Cùng với vai trò Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ, và cũng là một người mẹ, Petersen đã thành lập tổ chức Bring Beloved, với sứ mạng tuyên bố và khẳng định: căn tính của mỗi ‘đứa trẻ con nuôi’ đều là ‘Con yêu dấu của Chúa’ và cung cấp những hỗ trợ thiết thực để nuôi dưỡng các trẻ ấy cùng với cộng đồng ‘con nuôi’ này.

Cerith Gardiner (Aleteia)
Tóc Ngắn (TGPSG) chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top