Tân Bề Trên Cả Dòng Sa-lê-diêng Don Bosco

Tân Bề Trên Cả Dòng Sa-lê-diêng Don Bosco

donboscoviet.net – Sáng 25-03-2014, cha Bề Trên Cả Dòng Sa-lê-diêng Don Bosco Pascual Chavez Villanueva đã chủ tế thánh lễ Truyền Tin với các thành viên Tổng tu nghị 27. Đây là thánh lễ cuối cùng của ngài trong trách vụ Bề Trên Cả, người kế nhiệm thứ 9 của Don Bosco. Cha Pascual Chavez người Mêhicô, đã thi hành trách vụ Bề Trên Cả hai nhiệm kỳ, từ năm 2002. Ngài mời gọi các thành viên cầu nguyện cho việc bầu chọn vị kế nhiệm thứ 10 của Don Bosco sẽ diễn lúc 9g15.
 
Đúng 9g15 các thành viên tham dự Tổng tu nghị 27 có mặt đầy đủ. Trong lúc bầu chọn Tân Bề Trên Cả, chỉ có sự hiện diện của các đại biểu Tổng tu nghị và một số thành viên khác được phép của vị Điều hành viên.
 

 
Cuộc bỏ phiếu bắt đầu một cách long trọng và trang nghiêm với phần cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa. Các thành viên viết tên ứng cử viên trên giấy và thứ tự đi lên bỏ vào thùng phiếu. Tất cả diễn ra trong bầu không khí thánh thiêng.
 
Kết quả, ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, cha Ángel Fernández Artime người Tây Ban Nha đã được bầu chọn vào chức vụ Tân Bề Trên Cả, người kế nhiệm thứ 10 của Don Bosco, với nhiệm kỳ 6 năm (2014-2020). Cha Ángel Fernández Artime sinh ngày 21-08-1960 tại Gozon-Luanco (Oviedo), Tây Ban Nha, thụ phong linh mục năm 1987 tại thành phố Léon. Ngài từng là giám tỉnh của Tỉnh dòng Leon, Tây Ban Nha từ năm 2000 đến 2006 và giám tỉnh của Tỉnh dòng Nam Argentina từ năm 2010.
 

 
Cha Ángel Fernández Artime tốt nghiệp cử nhân triết học, cử nhân sư phạm và tiến sĩ thần học mục vụ. Ngài thông thạo các thứ tiếng: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Pháp và Galiciano.
 
Sau khi được bầu chọn, cha Ángel Fernández Artime tiến lên phía trên hội trường. Cha Pascual Chavez ngỏ lời chào mừng và vị Tân Bề Trên Cả đáp từ bằng tiếng Tây Ban Nha. Ngài cám ơn mọi người và phó thác mọi sự vào Thiên Chúa.
 
Sau đó các hội viên lần lượt đến chào vị kế nhiệm thứ 10 của Don Bosco, cha Ángel Fernández Artime.
 
Tổng tu nghị 27 Dòng Sa-lê-diêng Don Bosco khai mạc từ 22-02-2014 tại Torino với chủ đề “Chứng nhân về lối sống triệt để của Tin Mừng”.
 
(Theo donboscoviet.net)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top