Tân Ban Chấp hành Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót hạt Chí Hòa tuyên hứa

Tân Ban Chấp hành Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót hạt Chí Hòa tuyên hứa

WGPSG -- “Xin Chúa đổ tràn đầy tình thương trên từng thành viên, trên từng người chạy đến với lòng thương xót của Chúa”. Đó là lời cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng - Tổng linh hướng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (CĐLCTX) Tổng Giáo phận (TGP) - trong Thánh lễ Tuyên hứa của tân Ban Chấp hành (BCH) CĐLCTX hạt Chí Hòa, diễn ra lúc 17g00 ngày 19.7.2017 tại nhà thờ Vinh Sơn 3, giáo hạt Chí Hòa.

Thánh lễ do cha Tổng linh hướng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Đức Quang, quản hạt Chí Hòa; cha Giuse Nguyễn Minh Khôi, chánh xứ Gx. Vinh Sơn 3 kiêm linh hướng CĐLCTX hạt Chí Hòa và cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo, Gx. Nam Hòa.

Lúc 16g15, cộng đoàn bắt đầu nguyện Kinh Lòng Thương Xót. Sau đó, đoàn đồng tế từ sân nhà thờ tiến vào thánh đường trong sự chào đón trang nghiêm của cộng đoàn. Hiện diện trong đoàn rước có Hội đồng Mục vụ Gx. Vinh Sơn 3, đại diện BCH CĐLCTX TGP và đại diện CĐLCTX các giáo hạt: Chí Hòa, Gia Định, Gò Vấp, Tân Sơn Nhì, Tân Định, Xóm Mới, Hóc Môn... cùng đông đảo giáo dân Gx. Vinh Sơn 3.

Cha chủ tế dẫn vào Thánh lễ: “Chúng ta cùng nhau tụ họp trong ngôi thánh đường này để dâng lên Chúa tạ ơn nhân ngày thành lập Cộng đoàn LCTX hạt Chí Hòa và ầu nguyện cho các thành viên trong CĐLCTX. Xin Chúa đổ tràn đầy tình thương trên từng thành viên, trên từng người chạy đến với LTX của Chúa”.

Trong bài giảng, nói về sự khiêm nhường, cha chủ tế minh họa bằng hình ảnh người biệt phái và người thu thuế khi cầu nguyện với Chúa. Người thu thuế luôn nhận mình là người có tội, nên được Chúa tha thứ, ngược lại người biệt phái thì không được Chúa tha.

Với các thành viên CĐLCTX, ngài chia sẻ hết sức tâm tình: “Hôm nay, chúng ta hình thành CĐLCTX hạt, không phải để hình thành như một nhóm người có tài năng, đầy thế lực, tiền tài, mà là hình thành một nhóm người nhỏ bé. Chúng ta cần tình thương của Chúa, cần chạy đến LTX của Chúa. Chúng ta đến với Chúa bằng việc đọc kinh cầu nguyện mỗi ngày, bằng những việc làm từ thiện...”.

Sau bài giảng là nghi thức tân BCH Tuyên hứa. Cha chủ tế làm phép và trao phù hiệu cho từng thành viên tân BCH, các thành viên long trọng đọc kinh Tận Hiến và ba lời tuyên hứa:

- Vâng phục các mệnh lệnh của giáo quyền.

- Sống trung thành với linh đạo LCTX là luôn luôn thỉnh cầu, thực hành và tín thác vào Lòng Thương Xót của Chúa.

- Nhiệt thành làm tông đồ của LCTX để rao truyền và thiết lập Cộng đoàn Lòng Thương Xót của Chúa khắp nơi.

Tiếp theo là phần trao Ủy Nhiệm thư. Ủy Nhiệm thư chính là lời sai đi chính thức của Giáo hội: “Hãy ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho Lòng Thương Xót của Chúa”.

Tuyên hứa là nghi thức quan trọng nhất trong đời sống của một đoàn viên CĐLCTX. Nó không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần về mặt hình thức, mà còn có ý nghĩa sâu sa hơn, đó là những lời cam kết của người tuyên hứa với Thiên Chúa qua Giáo hội. Khi đọc lời hứa, người đoàn viên chấp nhận một cách tự nguyện dấn thân cho Giáo hôi, sống đời sống một chứng nhân của Lòng Thương Xót. 

Nghi thức tuyên hứa kết thúc. Tân BCH chính thức ra mắt và được cộng đoàn đón nhận bằng tràng pháo tay vang dội.

Thay mặt tân BCH, anh Giuse Trần Văn Thành, Trưởng BCH CĐLCTX hạt Chí Hòa, bày tỏ lòng cám ơn quý cha đồng tế, quý cộng đoàn và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để tân BCH chu toàn bổn phận loan truyền LCTX.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00.

Được biết, để Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót hạt Chí Hòa chính thức đi vào hoạt động chung trong hệ thống các hội đoàn Tông đồ giáo dân của TGP, trong phiên họp diễn ra ngày 08.6.2017, các nhóm đọc kinh LCTX các giáo xứ trong hạt Chí Hòa đã bầu ra tân BCH CĐLCTX hạt Chí Hòa với 10 thành viên. Đây là BCH khóa I nhiệm kỳ 2017- 2021.

Tối hôm trước ngày diễn ra Thánh lễ Tuyên hứa là buổi Tĩnh tâm dành cho các thành viên tân BCH. Trong buổi Tĩnh tâm, cha Tổng linh hướng Ernest đã nói về LCTX và những ân ban của Chúa.

Top