Giáo xứ Lạng Sơn: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ra mắt

Giáo xứ Lạng Sơn: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ra mắt

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ Ba, ngày 09-9-2014, trong Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng kiêm linh hướng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (CĐLCTX) hạt Xóm Mới - chủ tế, CĐLCTX giáo xứ Lạng Sơn đã chính thức Tuyên hứa và Ra mắt. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến và cha phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ Lạng Sơn, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo xứ Lạng Sơn, còn có đại diện Ban Chấp hành CĐLCTX Tổng Giáo phận TPHCM, BCH CĐLCTX giáo hạt Xóm Mới và các giáo xứ bạn.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế ngỏ lời chúc mừng CĐLCTX giáo xứ Lạng Sơn đã chính thức ra mắt, góp phần phát triển CĐLCTX ngày càng phát triển.

Trong bài giảng, cha Đaminh chia sẻ về các bài đọc lễ kính LCTX, Chúa nhật II PS. Ngài nói: Trước sự cứng lòng của ông Tôma, Chúa không nóng giận khiển trách ngay lúc đó nhưng 8 ngày sau Chúa mới hiện ra và Chúa đã chinh phục được sự cứng lòng của ông. Vì thế, là hội viên CĐLCTX, chúng ta hãy tạ ơn Chúa, vì qua Giáo hội, chúng ta được làm con cái của Chúa, để cùng nhau sống yêu thương nhau như Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Bởi lẽ, Thiên Chúa đã xuống thế sống thân phận con người, nên Ngài thấu hiểu con người và Lòng Thương Xót Chúa thật vô bờ bến. Vì thế, chúng ta hãy trở nên giống Chúa, biến đổi trái tim bằng đá của chúng ta thành trái tim bằng thịt để siêng năng đọc và sống Tin Mừng, sống với mọi người trong tình yêu của Đức Kitô như lời Thánh Phaolô: “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20).

Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên hứa và Ra mắt CĐLCTX giáo xứ Lạng Sơn. Cha Hạt trưởng làm phép cờ đoàn và huy hiệu. Sau đó, hơn 80 đoàn viên và tân BCH đã long trọng tuyên hứa chính thức gia nhập CĐLCTX của giáo xứ, để trở thành thành viên của CĐLCTX cấp giáo hạt và Giáo phận.

Sau Nghi thức Tuyên hứa, cha Hạt trưởng trao Ủy Nhiệm thư cho các thành viên BCH, như lời sai đi của Giáo hội kêu mời quý anh chị em ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho Lòng Chúa Thương Xót.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Maria Phạm Văn Vui – Thủ quỹ CĐLCTX giáo xứ Lạng Sơn - đã thay mặt cộng đoàn chân thành cảm ơn quý cha, cộng đoàn giáo xứ Lạng Sơn và đại diện BCH CĐLCTX các cấp.

Đáp từ, cha Hạt trưởng đã chúc mừng CĐLCTX giáo xứ Lạng Sơn vừa được thành lập. Ngài mong muốn CĐLCTX ở các giáo xứ sẽ hội nhập vào giáo xứ của mình dưới sự linh hướng của các cha xứ, để loan truyền Lòng Chúa Thương Xót đến với mọi người chung quanh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Sau đó, quý cha và mọi người cùng nhau tham dự bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.

Được biết, đến hôm nay, giáo hạt Xóm Mới có 5/15 giáo xứ đã có BCH CĐLCTX được các cha xứ bổ nhiệm. Tất cả các giáo xứ đều làm giờ Kính LCTX vào lúc 15g00 tại các nhà thờ và họ lẻ, mỗi nơi có khoảng 20 đến 50 người tham dự.

Danh sách BCH CĐLCTX giáo xứ Lạng Sơn nhiệm kỳ 2014-2017

  1. Bà Anna Lê Thị Lan - Trưởng BCH
  2. Bà Anna Trần Thị Trâm - Phó BCH
  3. Bà Anna Hà Thị Truyền - Thư ký
  4. Ông Phêrô Maria Phạm Văn Vui - Thủ quỹ

Top