Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót kỷ niệm 4 năm thành lập

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót kỷ niệm 4 năm thành lập

WGPSG -- Mừng 04 năm thành lập, thay vì như mọi năm, Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Chúa giáo xứ Tân Việt được nhận những món quà nho nhỏ đầy tình yêu thương của vị mục tử như: chuỗi Lòng Thương Xót, xâu chìa khóa, cái quạt giấy… tất cả đều in ảnh Lòng Chúa Thương Xót. Năm nay, được sự cho phép của cha chánh xứ, Cộng đoàn đã chuẩn bị món quà tạ ơn Chúa bằng một chuyến đi công tác bác ái ở Cơ sở Đồng Tâm, Đồng Nai, còn gọi là Mái ấm Martino.

Sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đoàn khiến công việc khởi sự đầy thuận lợi. Từ những đồng tiền gom góp mỗi ngày, đến những đóng góp sẻ chia được kêu gọi nơi những người thân, bạn bè. Từ những hy sinh dành dụm quà bánh của ly cà phê, chén chè, đến những vui chơi giải trí. Tất cả được cộng đoàn chung tay góp nhặt cho chuyến đi công tác đầu tiên.

Trước khi đến với mái ấm Martino, cộng đoàn viếng Đức Mẹ Bạch Lâm, dâng lên Mẹ lời kinh Mân Côi, món quà vô giá mà ai cũng có thể đón nhận và trao tặng cho nhau. Trong ngôi thánh đường, cha chánh xứ Đaminh dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn. Thánh lễ và lời cầu nguyện của kinh Mân Côi là món quà tinh thần quý báu cộng đoàn muốn trao tặng cho mái ấm, cùng với tình yêu thương thể hiện qua những món quà vật chất: gạo, mì, sữa, bột giặt, tã giấy, thuốc tây, quần áo, bánh kẹo…

Cha con cùng đi thăm mái ấm Martino, 60 người già trẻ, lớn bé đến với mái ấm. Nhìn thấy được những cảnh đời bất hạnh gian truân của những người già yếu, ốm đau bệnh tật bị hất hủi, những người tâm thần bị bỏ rơi, những đứa trẻ lang thang đầu đường không người chăm sóc, và cả những trẻ thơ măng sữa bị vứt bỏ vì sự nhẫn tâm của con người. Tất cả những mảnh đời bất hạnh đó đã được Chúa dùng anh Hoàng như khí cụ tình yêu và lòng thương xót của Chúa, mở rộng vòng tay đón họ về thành lập một mái ấm yêu thương. Đến với mái ấm, tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, mới thấy được nỗi thống khổ của từng người. Chính trong tận cùng nỗi khổ ấy, Chúa đã cho tỏa sáng tình yêu thương. Gần 200 con người ốm đau, bệnh tật, tâm thần, già yếu, cô nhi gắn bó với nhau. Họ chẳng có gì ngoài tình yêu thương, chẳng có gì ngoài niềm tin tưởng phó thác nơi Lòng Thương Xót của Chúa. Những dấu lạ được Chúa thực hiện bằng tình yêu thương sẻ chia. Và họ tồn tại đã được 06 năm. Chỉ 06 năm thành lập, họ đã phải chôn cất 89 người. Chỉ 06 năm thành lập, họ đã cứu sống được biết bao thơ nhi vô tội, cưu mang biết bao người không nơi nương tựa…

Khi rời khỏi thế giới chật hẹp ích kỷ chỉ biết lo cho riêng mình, chúng con đã nhận được ân phúc và niềm vui từ những người khác. Khi trái tim chúng con biết thổn thức và rộng mở với tha nhân, thì ân sủng và bình an của Chúa đổ đầy trong tâm hồn. Món quà quý giá nhất Chúa ban tặng cho chúng con chính là Lòng Thương Xót của Chúa, và Chúa muốn chúng con cũng thể hiện và trao tặng cho anh em mình món quà của lòng biết xót thương nhau. Cho và nhận. Không chỉ mỗi ngày đến với Lòng Chúa Thương Xót nơi thánh đường trong giờ cầu nguyện là đủ mà Chúa còn muốn chúng con phải sống Lời Chúa, sống Đức Tin cách cụ thể hơn qua sự hy sinh, sẻ chia, để cảm nhận hạnh phúc Chúa trao ban cho chúng con mỗi ngày, bao hồng ân khác giữa đời thường mà dâng lời tạ ơn. Như Thánh Giacôbê đã viết: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2, 17).

Top