Talitha Kum ra mắt ứng dụng "Walking in Dignity"

Talitha Kum ra mắt ứng dụng "Walking in Dignity"

Talitha Kum ra mắt ứng dụng "Walking in Dignity"

TGPSG / UISG – Tại Rôma, ngày 30.01.2024, trước sự chứng kiến của khoảng 300 người gồm các đại sứ, nhân viên từ các các tổ chức, dòng tu và giới trẻ, Talitha Kum Internationl đã ra mắt ứng dụng “Walking in Dignity” (Bước đi trong phẩm giá).

Sr. Abby Avelino, MM, Điều phối viên Quốc tế của Talitha Kum, đã mở đầu sự kiện bằng cách trình bày mục tiêu và tính năng của ứng dụng. Đây là một dự án mà các thành viên Talitha Kum, các đại sứ quán tại Tòa thánh và nhiều tình nguyện viên đang thực hiện hơn một năm rưỡi. Ý tưởng là cùng nhau bước đi, đặc biệt là vì và với những người trẻ, và tham gia chống lại nạn buôn người bằng cách tham gia vào việc phòng ngừa, chăm sóc mọi người và trao quyền cho những người sống sót.

Đại sứ Ireland tại Tòa thánh, Frances Collins, nhấn mạnh tầm quan trọng của sức mạnh tổng hợp giữa các mạng lưới và các tổ chức khác nhau: "làm việc thông qua mạng lưới, với các ban ngành và nhà nước khác nhau, là rất quan trọng vì đây là sứ mệnh chung. Tất cả công việc này đòi hỏi nguồn lực và chúng tôi phải quan tâm đến những người dễ bị tổn thương ngăn cản họ trở thành nạn nhân của nạn buôn người."

Mục đích của ứng dụng là nâng cao nhận thức và kiến thức về hiện tượng này, nó là một công cụ để không bỏ rơi hoặc bỏ mặc ai.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa thánh, Joe Donnelly, chúc mừng những nỗ lực tạo ra ứng dụng này, bày tỏ sự ủng hộ và gọi dự án là "một bước tiến đáng kinh ngạc!"

Nhiều bạn trẻ, tình nguyện viên và nữ tu đã làm chứng về sự tham gia của họ vào giai đoạn thử nghiệm của ứng dụng: "Tôi khuyến khích tất cả những người trẻ tuổi trở thành đại sứ chống lại nạn buôn người", Elisabeth, Đại sứ trẻ đã hoàn thành khóa đào tạo Talitha Kum vào năm 2023, cho biết.

Sr. Patricia Murray, IBVM, Thư ký điều hành Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền các dòng nữ (UISG) kết luận và chính thức ra mắt ứng dụng “Walking in Dignity”: “Chúng ta được mời gọi liên đới với nhau và không để ai bị bỏ lại phía sau. Chúng ta phải sát cánh cùng tất cả bạn bè của mình, những người đã và đang là nạn nhân của nạn buôn người và cưỡng bức. […] Người trẻ là trung tâm của sự thay đổi mà chúng ta hy vọng để nhìn thế giới. Đây là lời kêu gọi hành động cho tất cả chúng ta: chúng ta có thể là người thay đổi”.

Ứng dụng "Walking in Dignity" này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về nạn buôn người và thúc đẩy thay đổi hành vi. Cùng nhau bước đi trong phẩm giá để hướng tới chấm dứt nạn buôn người. Ứng dụng mời người dùng chia sẻ nỗ lực của các thành viên Talitha Kum và nghĩ về năng lượng cần thiết để thực hiện chuyển đổi xã hội vì một thế giới không còn nạn buôn người!

Ứng dụng này để làm gì?

Ứng dụng của Talitha Kum, Walking in Dignity, mời bạn đứng lên và bước đi cùng chúng tôi trên hành trình hướng tới nhận thức về nạn buôn người và phòng chống nó. Bằng cách đi bộ (theo nghĩa đen! nó không phải là một phép ẩn dụ!):

  • bạn được học;
  • bạn tham gia và thể hiện rằng bạn quan tâm đến những người đang phải đối mặt với nạn buôn người và đã chọn giúp chăm sóc, chữa lành và trao quyền cho những người sống sót;
  • bạn hỗ trợ các dự án thực sự chống lại nạn buôn người.

Mỗi bước bạn thực hiện sẽ được các nhà tài trợ hỗ trợ cho sứ mệnh của Talitha Kum. Cứ sau 1.000 bước bạn thực hiện, bạn có một token để tìm hiểu và tham gia bằng cách quyên góp các bước của bạn cho bất kỳ dự án Talitha Kum hoặc dự án nào do người sống sót lãnh đạo theo lựa chọn của bạn.

DOWNLOAD ỨNG DỤNG WALKING IN DIGNITY: trên App Store | Google Play

Việc tạo ra ứng dụng này được thực hiện nhờ sự cộng tác và hỗ trợ của Misean Cara, Đại sứ quán Ireland tại Tòa thánh, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Tòa thánh, Quỹ Galileo và Quỹ Global Solidarity.

Như Đức Thánh Cha Phanxicô đã tuyên bố với giới trẻ trên toàn thế giới trong thông điệp của ngài nhân Ngày Thế giới suy tư và cầu nguyện chống nạn buôn người lần thứ 9, ngày 8.2.2023: “Tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ chấp nhận lời mời của các bạn để cùng nhau chống lại nạn buôn người: đồng hành cùng những người bị tàn phá bởi bạo lực bóc lột tình dục và lao động; đồng hành cùng những người di cư, những người phải di dời, những người đang tìm kiếm một nơi để sống trong hòa bình và gia đình. Cùng với các bạn, những người trẻ, hãy can đảm tái khẳng định giá trị của phẩm giá con người”.

Talitha Kum là gì?

Talitha Kum là một mạng lưới quốc tế của các nữ tu, được thành lập bởi Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ (UISG). Các nữ tu đã tìm cách tiếp cận với các trẻ em, phụ nữ bị bán, bị ép vào các nhà thổ để đưa họ trở về cuộc sống bình thường. Trong nhiều trường hợp, các em đã bị bắt cóc vào các động mại dâm, nhiều trường hợp khác, chính cha mẹ bán các em.

Mạng lưới Talitha Kum ở Châu Á cũng đã tổ chức các hội thảo trực tuyến về nạn buôn người để tăng cường công tác phòng ngừa, nâng cao năng lực cũng như hợp tác và bảo vệ cho những đối tượng nguy cơ như các thiếu nữ nghèo và trẻ em. Hiện nay, Talitha Kum Châu Á hợp tác với các tổ chức Công Giáo, tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc gia và các cơ quan chính phủ quốc tế để đẩy mạnh việc can thiệp cho công tác cấp thiết này.

Các bạn Đại Sứ trẻ của Talitha Kum đã và đang cộng tác tích cực cùng các nữ tu tại nhiều quốc gia, hỗ trợ truyền thông, chia sẻ, cung cấp thông tin và kết nối các tổ chức nhằm hỗ trợ và giúp các mảnh đời bất hạnh. Tại Việt Nam, từ năm 2021, Talitha Kum đã hiện diện tại với mục tiêu xây dựng mạng lưới người trẻ mạnh mẽ chống nạn buôn người. Cùng sứ mệnh đó là: tăng cường phối hợp, liên lạc và chia sẻ thông tin, giải quyết các vấn đề mua bán người với trọng tâm là phòng ngừa và hỗ trợ thanh thiếu niên Việt Nam. Talitha Kum Việt Nam sát cánh cùng những người trẻ có nguy cơ trở thành nạn nhân của nạn buôn người và di cư không an toàn. Ngoài ra, Talitha Kum Việt Nam cũng đánh giá cao và thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác với tất cả các tổ chức cam kết xóa bỏ nạn buôn người và các nguyên nhân của nó. Bạn có thể liên hệ qua trang Facebook Talitha Kum Việt Nam để biết thêm chi tiết.

__________________
Tâm Bùi (TGPSG) chuyển ngữ và tổng hợp
Nguồn: uisg.org

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top