Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân kỷ niệm 100 năm sinh nhật Mẹ Têrêsa

Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân kỷ niệm 100 năm sinh nhật Mẹ Têrêsa

VATICAN. ĐTC Biển Đức 16 cầu mong năm kỷ niệm 100 năm sinh nhật của Mẹ Têrêsa Calcutta là một cơ hội cho Giáo Hội vui mừng cảm tạ Thiên Chúa về Mẹ Têrêsa.

Trong Sứ điệp gửi đến nữ tu Mary Prema, người Đức, Bề trên Tổng quyền dòng Thừa Sai bác ái, được công bố hôm 26-8-2010, ĐTC viết: ”Tôi xác tín rằng năm kỷ niệm này sẽ là một cơ hội cho Giáo Hội và thế giới vui mừng cảm tạ Thiên Chúa vì món quà quí giá khôn lường là Mẹ Têrêsa khi còn sinh thời, và món quà ấy được tiếp tục qua công việc phục vụ yêu thương và không biết mệt mỏi của chị em, là những người con tinh thần của Mẹ”.

”Trong dịp chuẩn bị cho năm này, chị em đã cố gắng đến gần Chúa Giêsu hơn, cơn khát của Chúa đối với các linh hồn được đáp ứng nhờ sự phục vụ của chị em đối với Chúa trong những người nghèo khổ nhất. Sau khi đáp lại tiếng gọi trực tiếp của Chúa trong niềm tín thác, Mẹ Têrêsa đã nêu gương trước mặt thế giới về lời thánh Gioan: ”Các con yêu quí, nếu Thiên Chúa yêu thương chúng ta, thì chúng ta cũng phải yêu thương nhau. Nếu chúng ta yêu thương nhau, thì Thiên Chúa ở trong chúng ta và tình thương của Ngài được trọn hảo trong chúng ta” (Xc Ga 4, 11-12).

Và ĐTC cầu mong tình thương ấy tiếp tục ”soi sáng hướng dẫn các nữ tu thừa sai bác ái quảng đại hiến thân cho Chúa Giêsu mà chị em thấy và phục vụ trong người nghèo, người bệnh, những người cô đơn và bị bỏ rơi. Tôi khuyến khích chị em luôn kín múc từ linh đạo và mẫu gương Mẹ Têrêsa và theo gương của Mẹ, đón nhận lời mời gọi của Chúa Kitô: ”Hãy đến, và trở nên ánh sáng của Cha” (SD 26-8-2010)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top