Số người lớn được rửa tội tại Bỉ gia tăng đều đặn

Số người lớn được rửa tội tại Bỉ gia tăng đều đặn

Số người lớn được rửa tội tại Bỉ gia tăng đều đặn

Ngày 20 tháng 8 vừa qua, Hội đồng giám mục Bỉ cho biết tại nước này, số người lớn được rửa tội gia tăng đều đặn trong mười năm qua.

Trong vòng 10 năm qua, con số này đã gia tăng gấp đôi. Vào năm 2010, có 143 người; 5 năm sau, có 180 người; và năm nay có 305 người. Trong số 305 người lớn được rửa tội trong năm 2020, có 127 người thuộc giáo phận Tournai và 93 người thuộc tổng giáo phận Malines-Bruxelles.

Các dự tòng người lớn thường theo hành trình chuẩn bị một năm trước khi được rửa tội trước khi được rửa tội vào lễ Vọng Phục Sinh. Năm nay, do đại dịch virus corona, các dự tòng không thể được lãnh nhận bí tích trong lễ Vọng Phục Sinh. Đây là một hy sinh lớn đối họ. Hiện nay, các Thánh lễ đang được cử hành lại, do đó các nghi lễ rửa tội cũng có thể được cử hành.

Mong muốn sinh ra trong sự sống mới

Vào Chủ nhật 23 tháng 8, Narumol Chanassit, 42 tuổi, cùng với con trai Niral, 18 tuổi, và con gái Nicole, 8 tuổi, sẽ được rửa tội tại giáo xứ Onze-Lieve-Vrouw Ter Sneeuw ở Borgerhout. Những người này đến từ Thái Lan, và rất mong chờ khoảnh khắc này. Họ nói: “Đối với gia đình chúng tôi, Chúa Nhật ngày 23 tháng 8 sẽ đánh dấu sự khởi đầu của cuộc sống mà chúng tôi đã chờ đợi từ lâu. Chúng tôi thực sự rất mong muốn ‘sự tái sinh’ của mình.”

Cũng nên nhắc lại rằng đã có một vài lần Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích các tín hữu nhớ ngày lãnh nhận bí tích rửa tội của họ, bởi vì ngày đó tượng trưng cho ngày họ được sinh ra trong đời sống đức tin.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top