Sinh hoạt nhân ngày sinh nhật lần thứ tám của nhóm Lửa Hồng: "Xin mãi ngân vang tiếng ca"

Sinh hoạt nhân ngày sinh nhật lần thứ tám của nhóm Lửa Hồng: "Xin mãi ngân vang tiếng ca"

WGPSG -- Sáng Chúa nhật, ngày 03.01.2010, tại hội trường F.X Nguyễn Văn Thuận (lầu 1) TTMV đã diễn ra buổi sinh hoạt mừng CLB Lửa Hồng tuổi lên tám, cũng là buổi sinh hoạt đón mừng Năm Mới 2010 của tất cả mọi người trong CLB. Rất tiếc vì là ngày Chúa Nhật nên có rất nhiều cha, nhiều soeur, nhiều vị đã từng đến tham dự với vai trò khách mời chia sẻ chủ đề những tháng trước của CLB và một số ca sĩ đã không đến tham dự được. Mặc dù vậy, sự hiện diện của cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền PGĐ TTMV, nguyên Linh mục đặc trách giới trẻ của Gp.TpHCM, đồng thời cũng là cha linh hướng cho anh em nhạc sĩ Lửa Hồng và cha Gioan Lê Quang Việt, linh mục đặc trách giới trẻ Gp.TpHCM hiện nay, nơi CLB Lửa Hồng trực thuộc đã giúp mọi người ôn lại kỷ niệm từ những ngày đầu thành lập Giới Trẻ Gp.TpHCM, là nơi mà từ đó nhóm nhạc sĩ Lửa Hồng đã được hình thành và dẫn đến sự ra đời của CLB Lửa Hồng qua từng thời kỳ với nhiều vị Linh mục quản nhiệm.

Nghe Audio:
  - Linh mục Gioan Lê Quang Việt đặc trách Giới trẻ chia sẽ
  - Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc TTMV TGP. TPHCM phát biểu cảm tưởng
  - Bài hát: "Mang theo câu hát" - Nhạc: Thế Thông & Lời: Miên Ly
  - Vài tâm tình của trưởng nhóm Lửa Hồng Lê Đức Hùng

Ngoài ra còn có sự trở về của chị Madalena Phạm Thị Thúy, một thành viên kỳ cựu của CLB thuở ban đầu, nguyên là Trưởng ban Mục Vụ Giới Trẻ của Gp.TpHCM. Sau bảy năm du học ở Rome nay trở về ngôi nhà Giáo Phận ngay dịp ngày mừng sinh nhật của CLB đã nhận lời làm MC cho buổi sinh hoạt. Ngày sinh nhật của Lửa Hồng như được ấm thêm cùng với sự hiện diện của một linh mục người Ý rất yêu con người Việt Nam, người luôn mang tinh thần hoạt động truyền giáo và đã chọn nơi này làm quê hương từ những năm 2003. Cha đã kết nghĩa anh em với Đức Giám Mục Kontum Micae Hoàng Đức Oanh với tên gọi Việt Nam là Andrea Hoàng Đức Nhân. Cha Andrea Hoàng Đức Nhân trò chuyện và chúc lành cho mọi người có mặt bằng tiếng Việt dù có hơi trọ trẹ nhưng thật gần gũi, thân thương. Ngài đã khơi gợi lại hình ảnh những vị Thừa Sai của hơn ba trăm năm trước, hy sinh rời quê cha đất tổ đến quê hương Việt Nam gieo rắc những hạt giống Tin Mừng Ơn Cứu Đo và mang lại sự ấm áp cho buổi sinh hoạt từ giây phút đầu tiên.

Xen kẽ giữa các chia sẻ tâm tình đồng cảm thao thức, trăn trở của các cha, các nhạc sĩ, ca sĩ trong nhóm Lửa Hồng dành cho hoạt động CLB là các tiết mục trò chơi và bài hát tập thể được mọi người tham gia nồng nhiệt. Và những bài hát ấy cũng đã đem đến một không khí mùa xuân tươi vui vào trong khán phòng mang tên Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận. Các tiết mục đặc biệt ngoài dự định trở nên những món quà gửi đến các tham dự viên của buổi sinh hoạt CLB như với bài hát “I’m yours – Jason Mraz” và phần tự đệm đàn của mình, bạn Nhã Mi 15 tuổi từ Australia về thăm quê hương đã nhắc nhớ các nhạc sĩ Lửa Hồng còn thiếu lắm các sáng tác dành cho các bạn tuổi teen Công Giáo. Và càng đặc biệt hơn là tiết mục ảo thuật của Nữ Ảo Thuật Gia Thảo Phương với màn ảo thuật chim bồ câu và nâng người lên không gần như chiếm lĩnh hoàn toàn sự yêu mến của mọi người trong khán phòng.

Buổi sinh hoạt đã mang đến nhiều tâm tình nhìn lại những chặng đường dài hoạt động đã qua và không thiếu phần định hướng những sinh hoạt sắp tới dành cho mọi thành viên CLB yêu nhạc Lửa Hồng. Mời anh chị em cùng nghe trọn vẹn những lời chia sẽ trong phần audio kèm theo.

“VUI SỐNG HIỆP THÔNG” là chủ đề sinh hoạt cho tháng 02.2010 của CLB Lửa Hồng vào ngày CN 07.02.2010. Rất mong đón tiếp các bạn.

Top