Singapore sẽ đón Đức Giáo hoàng đông đảo như đón Taylor Swift

Singapore sẽ đón Đức Giáo hoàng đông đảo như đón Taylor Swift

Singapore sẽ đón Đức Giáo hoàng đông đảo như đón Taylor Swift

TGPSG / Aleteia -- Có đông đảo người Công giáo Singapore muốn tham dự Thánh lễ của Đức Giáo hoàng đến nỗi dù đã có tới 48.000 vé dự lễ được phân phối, khoảng 40% số người nộp đơn vẫn không bảo đảm sẽ nhận được vé dự lễ.

Vào tháng 3/2024, hàng trăm người - không mua được vé để xem Taylor Swift biểu diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore - đã đến bãi đậu xe để có thể nghe chương trình. Bây giờ, có vẻ như cảnh tượng này sẽ tái diễn khi Đức Giáo hoàng Phanxicô đến Singapore, vì có rất đông người Công giáo - hơn sức chứa của sân vận động - muốn có mặt trong Thánh lễ đầu tiên mang tính lịch sử của ngài tại Singapore.

Đây sẽ là chuyến viếng thăm Singapore đầu tiên của Đức Giáo hoàng Phanxicô. Vị giáo hoàng đầu tiên đã đến thăm quốc gia này là Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II vào năm 1986. Vào thời điểm đó, sự kiện được tổ chức tại đấu trường lớn nhất cả nước - Sân vận động Quốc gia Cũ, đã đóng cửa vào năm 2007. Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ là vị giáo hoàng đầu tiên cử hành Thánh lễ tại Sân vận động Quốc gia Singapore hiện tại.

Báo TNP Singapore đưa tin rằng 48.600 vé tham dự Thánh lễ đầu tiên mang tính lịch sử của Đức Giáo hoàng Phanxicô tại Singapore đã được phân phối thông qua hình thức rút thăm trực tuyến. Mặc dù ước tính có khoảng 6/10 người nộp đơn đã nhận được vé, nhưng vẫn còn 40% số người nộp đơn không có vé. Bản tin ghi nhận rằng khoảng 20% ​​trong số tất cả các ghế ngồi có sẵn đã được dành riêng cho các tình nguyện viên và khách mời, bao gồm các giám mục, linh mục và giáo dân ở nước ngoài.

Có quá nhiều người muốn tham dự Thánh lễ của Đức Giáo hoàng đến nỗi ban tổ chức đã thêm 6.000 vé trong đợt rút thăm thứ hai, nhưng con số này có vẻ như không thấm vào đâu so với đám đông phấn khích đang mong mỏi được nhìn thấy Đức Giáo hoàng. Chỉ riêng tại Singapore, ước tính có khoảng 32 nhà thờ và khoảng 243.000 người Công giáo Rôma, nhưng những sự kiện như thế này có xu hướng thu hút nhiều người hơn từ các nước chung quanh.

Khi không có cách nào để có được vé dự lễ, một số người Công giáo đang lên kế hoạch dành cả ngày ở bãi đậu xe để xem phát trực tiếp. Báo TNP Singapore đã đưa tin về một người dùng Facebook là Raymond Raphael Tan – khi thấy mình không có vé, anh đã hỏi một nhóm truyền thông Công giáo rằng: liệu có ai muốn cùng anh tham gia "buổi dã ngoại" bên ngoài địa điểm, "giống như khi Taylor Swift đến đây trình diễn" không?

J-P Mauro (Aleteia) / Chương Điền (TGPSG) chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top