Sáu tháng tại nhiệm đầu tiên của ĐGH Phanxicô

Sáu tháng tại nhiệm đầu tiên của ĐGH Phanxicô

WGPSG/Vatican Radio -- Ngày 13-9-2013 đánh dấu đúng sáu tháng Đức Phanxicô được bầu chọn làm giáo hoàng, và trong thời gian đó, ngài đã mang lại cho chức vị giáo hoàng một phong cách mới. Hơi ấm tình người, nghị lực và sự đơn giản của ngài đã đưa đến với Giáo hoàng rất nhiều fan hâm mộ không chỉ nơi người Công giáo mà cả nơi khán thính giả trải rộng trên toàn thế giới. Đức Ông John Kennedy - một viên chức tại Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin - đã nói chuyện với Susy Hodges về đề tài này.

Được yêu cầu đánh giá về sáu tháng tại nhiệm đầu tiên của Đức Giáo Hoàng, Đức Ông Kennedy nói: Đức Ông đồng ý với những người gọi Đức Phanxicô là "Đức Giáo Hoàng của những bất ngờ" và nói rằng nhiều người cảm thấy "một cảm giác nối kết tuyệt vời khi tiếp xúc cá nhân" với ngài. Đức Ông nói: người ta kể lại nhiều cử chỉ tự nhiên của Đức Giáo Hoàng như "nhấc điện thoại lên" để nói chuyện với những người bình thường, "ra khỏi chiếc xe jeep giáo hoàng" để tiếp cận với dân chúng trong những buổi tiếp kiến chung. "Họ yêu thích sự đơn giản của ngài và họ được thăng hoa nhờ những sáng kiến của ngài."

Đồng thời, Đức Ông Kennedy chỉ ra rằng: rõ ràng là Đức Giáo Hoàng Phanxicô biết mình đi đâu. "Bạn có thể thấy ngài là người có tầm nhìn, ngài là người có kế hoạch cho Giáo Hội.... Kế hoạch của ngài nhằm cải cách Giáo Hội nhiều hơn." Đức Ông nói tiếp: Đức Giáo Hoàng cũng "có một thông điệp cho toàn thế giới" và "không chỉ người Công giáo có ý kiến về ngài".

Đức Ông Kennedy nói: Một kết quả rất đáng khích lệ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, là nhờ mẫu gương của ngài, Đức Giáo Hoàng đã động viên các người Công giáo xa lạc trở về với đức tin. "Ngài đã cho người ta thấy những khía cạnh đẹp nhất của Giáo hội".

Khi được hỏi chúng ta có thể mong đợi gì về sáu tháng tại nhiệm tiếp theo của Đức Phanxicô, Đức Ông Kennedy trả lời "sẽ có nhiều sự tương tự, nhiều ngạc nhiên hơn" và Đức Ông khuyên mọi người "hãy nhìn ngắm những điều ấy!"

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top