Phụng vụ tháng Sáu 2022

Phụng vụ tháng Sáu 2022

Phụng vụ tháng Sáu 2022

TGPSG -- Tháng Sáu là tháng dành để chiêm ngưỡng Thánh Tâm Chúa Giêsu.

5 ngày đầu tiên của tháng Sáu 2022 nằm trong mùa Phục Sinh, được thể hiện bằng màu trắng - màu của ánh sáng, biểu tượng của niềm vui, sự trong trắng và vô tội (tuyệt đối hoặc được phục hồi).

25 ngày còn lại của tháng Sáu 2022 nằm trong mùa Thường Niên, được thể hiện bằng màu xanh lá cây, biểu tượng của hạt giống nảy mầm, khơi dậy nơi các tín hữu niềm hy vọng gặt hái mùa màng vĩnh cửu trên trời, đặc biệt là niềm hy vọng về sự phục sinh vinh quang.

Trong tháng Sáu 2022, tất cả các bài đọc Chúa nhật đều được chọn theo Năm C, và các bài đọc trong tuần đều theo chu kỳ II.

Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha cho tháng Sáu năm 2022

Cầu cho các gia đình: Chúng ta hãy cầu xin cho các gia đình Kitô hữu trên khắp thế giới; xin cho họ trải nghiệm và trở thành hiện thân của tình yêu vô điều kiện, để họ tiến triển thêm mãi trong đời sống thánh thiện hằng ngày.

Sự kiện nổi bật trong tháng

Trong tháng Sáu 2022, chúng ta cử hành các ngày lễ đặc biệt: Chúa nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (5-6), lễ Đức Maria - Mẹ của Giáo hội (6-6), Chúa nhật Chúa Ba Ngôi (12-6), Chúa nhật Mình Máu Thánh Chúa (19-6), lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu (24-6), lễ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria (25-6).

Vào tháng này, chúng ta mừng kính các Thánh: Justino (1-6), Marcellino và Phêrô (2-6), Carôlô Lwanga và các bạn (3-6), Ephrem (9-6), Barnaba (11-6), Antôn Pađua (13-6), Gioan Fisher và Tôma More (22-6), Sinh nhật Gioan Tẩy Giả (được chuyển vào ngày 23-6), Phêrô và Phaolô (29-6), các vị tử đạo tiên khởi của Rôma (30-6).

Tháng Sáu của ngọn lửa Tình yêu Thiên Chúa

Chúa đã đến để đốt lên ngọn lửa tình yêu của Ngài trên thế gian: Sau khi thăng thiên, Ngài đã sai Chúa Thánh Thần đến dưới hình dạng lưỡi lửa.

Và sau lễ Hiện Xuống, Giáo Hội đi vào Mùa Thường Niên (2). Trong khoảng thời gian dài nhất này của Năm Phụng vụ, Giáo hội ca ngợi Chúa Ba Ngôi, chiêm ngưỡng Bí Thánh Thể và Thánh tâm Chúa Giêsu, sùng kính Trái tim Vô nhiễm nguyên tội của Mẹ Maria, Mẹ của Giáo Hội.

Vì thế, mùa Thường Niên là mùa Giáo Hội “đi ra ngoài thế giới và loan Tin Mừng” với tấm gương hy sinh của Mẹ Maria và nhiều vị thánh nổi tiếng. Các tín hữu được kêu gọi trở thành những nhân chứng tình yêu như Mẹ Maria, các tông đồ và các vị tử đạo.

Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu thổi bùng lên ngọn lửa yêu thương của Chúa trong tâm hồn chúng con…

Ban Biên tập Web TGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top