Phụng vụ tháng Bảy 2022

Phụng vụ tháng Bảy 2022

Phụng vụ tháng Bảy 2022

TGPSG -- Toàn bộ tháng Bảy 2022 nằm trong mùa Thường niên, được thể hiện bằng màu xanh phụng vụ - biểu tượng của niềm hy vọng, màu của hạt giống đang nảy mầm và khơi dậy trong các tín hữu niềm hy vọng gặt hái được mùa màng vĩnh cửu trên trời, đặc biệt là hy vọng được phục sinh vinh quang.

Các bài Tin Mừng Chúa nhật trong tháng Bảy được trích từ Tin Mừng theo Thánh Luca.

Tất cả các bài đọc phụng vụ của các ngày Chúa nhật trong tháng này được chọn theo Năm C; và các bài đọc phụng vụ của các ngày trong tuần được chọn theo Chu kỳ 2.

Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha

Cầu cho người cao tuổi: Chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho những người cao tuổi, đại diện cho nguồn cội và ký ức của một dân tộc. Xin cho kinh nghiệm và sự khôn ngoan của họ sẽ giúp người trẻ nhìn về tương lai với niềm hy vọng và tinh thần trách nhiệm.

Các vị Thánh của tháng Bảy

Trong tháng Bảy, chúng ta chiêm ngắm và cầu xin sự chuyển cầu của các Thánh: Junipero Serra (1-7), Tôma Tông đồ (3-7), Antôn Maria và Êlisabét Bồ Đào Nha (5-7), Maria Gôreti, (6-7), Augustino Zhao Rong (9-7), Bênêđictô (11-7), Henry (13-7), Cateri Tekakwitha (14-7), Bonaventura (15-7), Đức Mẹ núi Camêlô (16-7), Camilô (18-7), Apollinario (20-7), Lôrensô Brindisi (21-7), Maria Mađalêna (22-7), Bridget (23-7), Giacôbê Tông đồ (25-7), Gioakim và Anna (26-7), Phêrô Kim Ngôn (30-7), Inhaxiô Loyola (31-7).

Máu châu báu của Đức Kitô

Tháng Bảy được dành để đặc biệt chiêm ngắm Máu châu báu của Chúa Giêsu đã đổ ra cho chúng ta trên đồi Canvê và chảy trong huyết quản của thân thể phục sinh vinh hiển của Ngài. Đó là Máu hiện diện trên bàn thờ khi Truyền Phép. Đây là Máu ban ân sủng thánh hóa, rửa sạch và làm đẹp linh hồn chúng ta, khai mạc sự sống vĩnh cửu cho ta. Máu châu báu của Chúa Kitô - hiện đang chảy qua Thân thể Huyền nhiệm của Ngài - tiếp tục công việc cứu độ, bảo tồn và thanh tẩy, sửa chữa và cung cấp chất dinh dưỡng để tái tạo và đổi mới các chi thể của thân thể mầu nhiệm Đức Kitô.

Ban Biên tập Web TGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top