Phim tài liệu: The Letter - Đức Thánh Cha, khủng hoảng môi trường và những nhà cải cách tiên phong

Phim tài liệu: The Letter - Đức Thánh Cha, khủng hoảng môi trường và những nhà cải cách tiên phong

TGPSG – Trong một thời kỳ mà cuộc kêu gọi cấp bách về hành động môi trường vang lên ngày càng to lớn, Tòa Thánh đã giới thiệu bộ phim tài liệu "The Letter: A Message to our Earth" (tạm dịch: "Bức Thư: Lời nhắn nhủ đến Trái Đất của chúng ta") nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về thông điệp Laudato Si của Đức Thánh Cha Phanxicô.

The Letter kể câu chuyện về chuyến hành trình đến Rôma của các nhà lãnh đạo tuyến đầu để thảo luận về thông điệp Laudato Si’ với Đức Thánh Cha Phanxicô. Cuộc đối thoại độc quyền với Giáo hoàng, có trong phim, mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử bản thân Đức Giáo hoàng Phanxicô và những câu chuyện chưa từng được kể từ khi ngài trở thành Giám mục Rôma.

Bộ phim tài liệu do studio thực tế Off the Fence từng đoạt giải Oscar, Phong trào Laudato Si' phối hợp với Bộ Truyền Thông và Bộ Phát triển Con người Toàn diện của Tòa Thánh sản xuất. Phim nêu bật sức mạnh của nhân loại trước nhu cầu cấp thiết nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng sinh thái, đồng thời trích dẫn những câu nói của Đức Thánh Cha Phanxicô và những chứng từ từ khắp nơi trên thế giới về vấn đề này.

The Letter không chỉ dừng lại ở việc đưa ra cái nhìn tổng quan về những vấn đề môi trường, mà còn nhấn mạnh vào những giải pháp và hành động tích cực của những người đang ở tuyến đầu. Bằng cách này, bộ phim không chỉ là một minh chứng cho những thách thức mà chúng ta đối mặt, mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để khán giả hành động.

Phim có sẵn phụ đề bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Pháp. Phụ đề tiếng Việt được dịch tự động. Nếu cần, hãy xem hướng dẫn về cách bật phụ đề tiếng Việt tại đây.

Tin bài: Hạo Nhiên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

  • Không có bài liên quan

bài liên quan đọc nhiều

  • Không có dữ liệu
Top