Phản ứng của Báo Chí Tòa Thánh về cú điện thoại ĐTC liên hệ tới người ly dị tái hôn

Phản ứng của Báo Chí Tòa Thánh về cú điện thoại ĐTC liên hệ tới người ly dị tái hôn

VATICAN -- Hôm 24-4-2014, Cha Lombardi, Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, cảnh giác giới báo chí đừng rút ra những hệ luận thổi phồng về những cú điện thoại mục vụ của Đức Thánh Cha (ĐTC).

Trong những ngày qua, báo chí ở Argentina cho biết ĐTC đã gọi điện cho một phụ nữ đã ly dị và tái hôn ở nước này. Đồng thời ngài cũng cho bà được xưng tội rước lễ. Tin này được báo chí các nước lấy đăng lại.

Trong thông cáo công bố ngày 24-4-2014, cha Lombardi nói rằng "có nhiều cú điện thoại đã được ĐTC Phanxicô thực hiện trong khuôn khổ các quan hệ mục vụ riêng của ngài. Những cú điện thoại như thế tuyệt đối không phải là những hoạt động công cộng của ĐTC, vì vậy chúng ta không nên chờ đợi những thông tin hoặc những bình luận từ phía phòng báo chí Tòa Thánh về những sự kiện đó..."

"Bởi thế, những điều đã được phổ biến về vấn đề này đã vượt quá khuôn khổ của một mối quan hệ riêng. Cũng như sự phóng đại của các cơ quan truyền thông sau đó, không đáng tin cậy chính là nguồn mạch gây ra những hiểu lầm và hoang mang..."

"Vì vậy, chúng ta cần tránh rút từ vụ này những kết luận liên quan tới giáo huấn của Giáo Hội..."

Nguồn tin về việc ĐTC cho người ly dị tái hôn rước lễ lại làm cho cuộc tranh luận về vấn đề này bùng lên, nhất là trong viễn tượng Thượng HĐGM thế giới về Gia đình sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Hồi tháng 9-2013, Phòng báo chí Tòa Thánh đã từng phải cải chính nguồn tin cho rằng ĐTC Phanxicô gọi điện thoại cho một thanh niên người Pháp có xu hướng đồng tính luyến ái, để trả lời thư của anh ta. Trong đó, anh ta nói rằng mình bị giằng co giữa đức tin và xu hướng đồng tính luyến ái của anh. (Apic 24-4-2014)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top