Phái đoàn Cor Unum của Tòa Thánh ủy lạo các nạn nhân thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản

Phái đoàn Cor Unum của Tòa Thánh ủy lạo các nạn nhân thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản

WHĐ (13.05.2011) – Thông tấn Vatican (VIS) đưa tin: Hôm nay, 13-05, Đức Hồng y Robert Sarah, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Cor Unum, sẽ đến Nhật Bản, mở đầu chuyến viếng thăm diễn ra trong ba ngày, từ 13 đến 15-05, bày tỏ sự liên đới của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI với những nạn nhân thảm họa sóng thần và động đất hồi tháng Ba vừa qua.

Tháp tùng ĐHY, có Đức ông Segundo Tejado, Phó Tổng Thư kí Cor Unum. Nhân danh ĐTC, Đức ông Tejado sẽ thăm hỏi gia đình các nạn nhân, những người phải sơ tán và các tình nguyện viên đang tham gia hoạt động tái thiết.

Tổ chức Caritas Nhật Bản, đã tham gia cứu trợ ngay sau khi thảm họa vừa xảy ra, trở thành điểm quy tụ các hoạt động cứu trợ của Giáo Hội Công giáo. Sau giai đoạn tham gia cứu trợ khẩn cấp, hiện Caritas Nhật Bản đang giúp vào việc khôi phục những hoạt động xã hội.

Theo chương trình, ngày 14-05 ĐHY Sarah sẽ đến Saitama, thăm những trung tâm tiếp nhận những người không còn nơi ở. Sau đó ngài sẽ đi Tokyo, đồng tế với các giám mục Nhật Bản, cử hành Thánh lễ tạ ơn việc Đức Gioan Phaolô II được tôn phong Chân phước. Ngày 15-05, ĐHY sẽ đến Sendai, tâm chấn của cuộc động đất, và cử hành thánh lễ tại nhà thờ chánh tòa. Ngày 16, ĐHY sẽ đến thăm hai trung tâm tiếp cư khác và gặp những vị hữu trách của các tổ chức từ thiện đã tham gia công cuộc cứu trợ các nạn nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top