Ơn gọi linh mục tăng nhanh ở Giáo phận Hengshui

Ơn gọi linh mục tăng nhanh ở Giáo phận Hengshui

Một Giáo phận miền bắc Trung Quốc có số ứng sinh làm đơn gia nhập Tiểu Chủng viện gia tăng đáng kể, một hiện tượng được Giám đốc Chủng viện cho là do Năm Linh mục vừa kết thúc.

Tiểu Chủng viện Thánh Giuse trong Tổng Giáo phận Hengshui đã nhận 20 trong số 22 ứng sinh tham gia kỳ thi tuyển vào Tiểu Chủng viện hôm 13-6.

Năm ngoái Chủng viện nhận tổng cộng 27 chủng sinh, trong đó chỉ có một nửa chủng sinh địa phương, số còn lại đến từ các Giáo phận khác.

Số ứng sinh trong Giáo phận làm đơn xin gia nhập Chủng viện tăng là do các hoạt động thúc đẩy ơn gọi trong Năm Linh mục, theo linh mục Giám đốc Chủng viện Joseph Zhang Jianfang.

Ngài nói ít nhất có năm em xin gia nhập Chủng viện đến từ Giáo xứ ngài viếng thăm hôm 25-4, ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn thiên triệu, để thúc đẩy ơn gọi linh mục.

“Mặc dù số người Công giáo ít, nhưng chúng tôi đã có tương đối nhiều ơn gọi linh mục” – Cha Zhang nói.

Giáo phận Hengshui có khoảng 30.000 người Công giáo.

Tiểu Chủng viện Thánh Giuse đã đào tạo hơn 350 chủng sinh từ khi thành lập năm 1994.

Trong đó 52 người đã lên Đại Chủng viện và bảy người đã thụ phong linh mục.

Mặc dù không phải tất cả tiểu chủng sinh đều vào Đại Chủng viện, nhưng phần lớn trở thành các trụ cột của Giáo xứ, theo cha Zhang.

Khoảng 80 chủng sinh đang học tại Chủng viện. Trong số những em tốt nghiệp gần đây có bốn em quyết định vào Đại Chủng viện.

Chủng viện dạy theo chương trình trung học dài sáu năm của Trung Quốc kèm theo các giờ học Kinh Thánh, giáo lý và tu đức.

Tòa nhà ba tầng ở hạt Shenzhou còn có một phòng đa năng, phòng vi tính, phòng lab học ngôn ngữ và các phòng thí nghiệm vật lý và hóa học.

Vì Giáo phận không có Đại Chủng viện, nên 43 đại chủng sinh của Giáo phận đang theo học tại các chủng viện khu vực ở Trung Quốc. Một số chủng sinh đang học ở Ý và Philippines.

Trung Quốc đại lục có 30 Tiểu Chủng viện với khoảng 630 chủng sinh, theo tờ Faith Press Hà Bắc của Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top