Nữ anh hùng của giai cấp thứ dân nước Ấn Độ đã qua đời năm 87 tuổi

Nữ anh hùng của giai cấp thứ dân nước Ấn Độ đã qua đời năm 87 tuổi

Nữ tu Nancy Pereira đã sáng lập quỹ cho người nghèo

WGPSG/ZENIT -- BANGALORE, Ấn Độ, ngày 20 tháng 07 năm 2010 - một số lớn các gia đình trong khu nhà ổ chuột ở Bangalore đã thoát khỏi cảnh nghèo đói và tật rượu chè. Những người này đã mang ơn xơ Nancy Pereira vì xơ đã giúp họ tạm ổn định về tài chính và có những bữa ăn no đủ.

Là nữ tu dòng con Đức Mẹ Phù Trợ, chị đã qua đời hôm thứ tư vừa qua, hưởng thọ 87 tuổi. Sự ra đi của chị để lại một di sản, đó là hàng ngàn gia đình - những người đã tìm được giá trị nhân phẩm cuộc sống trong cảnh đói nghèo.

Xơ Nancy Pereira sinh ngày 14 tháng 08 năm 1923 tại tiểu bang Kerala Ấn Độ. Xơ đã thực hiện công việc đầu tiên này năm 1945.

Trong cuốn tiểu sử của xơ, các nữ tu cùng dòng đã chia sẻ cuộc đời của xơ như sau: “Chị đã bị thuyết phục về ơn gọi đến với người nghèo và hiến dâng cuộc đời để phục vụ họ. Chị yêu tất cả mọi người và cố gắng làm cho họ nhận thức được quyền lợi cũng như bổn phận sống đúng phẩm giá làm con cái Chúa. Chị đã làm việc này với niềm vui, thu hút được nhiều người tham gia công việc tốt lành này. Chị đã sống cuộc đời nghèo khó, xóa mình đi, để đem lại ấm no cho người nghèo.”

Thật thế, xơ Pereira đã làm việc không chỉ với tinh thần quảng đại mà còn bằng sự khôn khéo trong quản lý tài chính với dự trình cải thiện tiện dân Ấn Độ thoát cảnh nghèo đói về vật chất cũng như tinh thần.

Trong những năm đầu thập niên 1990 ở Bangalore, xơ bắt đầu lập quỹ cho người nghèo, kêu gọi ngân hàng cho vay với lãi suất thấp (không đáng kể).

Nhưng những khoản vay này chỉ dành cho những ai biểu lộ thiện chí muốn lao động thật sự. Để được tin cậy, người này phải chứng minh rằng họ đã để ra một khoản tiền nhỏ trong một năm và một phần được trích ra cho các cuộc họp của một nhóm nhỏ (quản trị tín dụng này).

Một nữ tu bạn đã giải thích: “Với tinh thần đoàn kết tương thân tương ái đầy sáng tạo, xơ đã sáng lập nhiều nhóm để thăng tiến vai trò phụ nữ (như Self Help Group) và phát triển chương trình IGP (Chương trình tạo thu nhập) nhằm giúp cuộc sống của người nghèo trong điều kiện thích hợp và tự quản lý về kinh tế”.

Trong suốt cuộc đời, hoạt động của xơ Pereira đã được đánh giá và công nhận trên bình diện quốc tế, trong đó xơ đã đoạt giải St. Anthony.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top