Những tấm gương sáng trong đại địch Covid-19

Những tấm gương sáng trong đại địch Covid-19

Những tấm gương sáng trong đại địch Covid-19

WGPSG – Tình yêu mạnh hơn sự chết và mọi thứ của cải ở trần gian. Biết bao người vẫn đang xả thân giúp đỡ, phục vụ và chăm sóc các anh chị em bị nhiễm virus corona.

Bệnh viện Công giáo ở New York trở thành trung tâm điều trị cho bệnh nhân covid-19 

Vào ngày 19-3-2020, Mạng lưới bệnh viện Christian Health của phía Tây New York cho biết: Bệnh viện từ thiện Thánh Giuse ở Buffalo, NY, sẽ trở thành trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19. 

Bệnh viện từ thiện Thánh Giuse này là một bệnh viện điển hình, bao gồm các trung tâm chuyên về chữa lành vết thương và sức khỏe giấc ngủ. Vào năm 2014, US News and World Report đã gọi đây là một trong những bệnh viện tốt nhất khu vực.

Chủ tịch Mark Sullivan, cũng là Giám đốc điều hành bệnh viện, cho biết: Tiền bạc không phải là vấn đề phải cân nhắc hay lo lắng khi đưa ra quyết định chuyển đổi công năng này của bệnh viện. (Theo CNA)

Tổ chức từ thiện Kitô giáo Sam Samitan Purse cứu trợ bệnh nhân covid-19

Tổ chức từ thiện Kitô giáo - Sam Samitan Purse - đã đưa một Bệnh viện Cấp cứu 68 giường, 32 nhân viên, bao gồm cả bác sĩ và y tá, cùng 20 tấn thiết bị y tế đến thành phố Cremona, gần Milan, để giúp cứu trợ, chăm sóc cho những người bị nhiễm virus corona. 

Franklyn Graham, người đứng đầu tổ chức, cho biết: Tổ chức từ thiện của ông không chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp lành nghề, mà nhân viên của ông còn chăm sóc người bệnh nhân danh Chúa Giêsu Kitô, mang đến sự thoải mái về tinh thần và niềm hy vọng cho người bệnh. (x. Vatican News)

Các nhà khoa học nỗ lực nghiên cứu vắcxin để khống chế virus corona 

Các nhà khoa học tại Trung tâm Sinh học Công giáo Quốc gia Hoa Kỳ đang nỗ lực hết mình để nghiên cứu vắcxin khống chế virus corona.

Tiến sĩ John Brehany - Giám đốc quan hệ thể chế tại Trung tâm - đã nói với CNA về đề xuất nghiên cứu mô của Viện Y tế Quốc gia (NIH): Tìm ra vắcxin khống chế virus SARS-CoV-2 mà không cần sử dụng mô bào thai từ những đứa trẻ bị phá thai, không bất chấp các tiêu chuẩn về đạo đức sinh học. (theo CNA)

Linh mục khoác lại áo bác sĩ, đến bệnh viện giúp điều trị cho những người nhiễm virus corona

Trước tình trạng khẩn cấp của đại dịch virus corona, nước Ý đang thiếu các nhân viên y tế, linh mục bác sĩ Alberto Debbi - cha sở của giáo xứ Correggio, thuộc tỉnh Modena - Ý đã tạm thời mặc lại chiếc áo trắng thầy thuốc, trở lại bệnh viện ở Sassuolo để giúp đỡ những người đang đau khổ trong phòng bệnh.

Chia sẻ trên Facebook, Linh mục Debbi đã giải thích về chọn lựa của mình: “Tôi xin anh chị em cầu nguyện cho tôi. Từ thứ Tư (18/03) tôi sẽ lại bắt đầu (tạm thời) nghề bác sĩ tại bệnh viện Sassuolo, ở khoa phổi, trung tâm covid-19. Tôi nghĩ rằng trong giai đoạn khó khăn và đau khổ này, đây cũng là một cách để ‘bẻ chính mình ra’ và sẵn sàng phục vụ với mọi thứ chúng ta có… Bàn thờ của tôi lúc này chính là giường của người bệnh. Tôi chào tất cả mọi người! Can đảm lên!”. (x. Vatican News)

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top