Những người vô gia cư ở Madrid viết thư động viên các bệnh nhân nhiễm virus corona 

Những người vô gia cư ở Madrid viết thư động viên các bệnh nhân nhiễm virus corona 

Những người vô gia cư ở Madrid viết thư động viên các bệnh nhân nhiễm virus corona 

WGPSG / CNA -- Những người vô gia cư ở Madrid - hiện trú ngụ trong ngôi nhà do Caritas giáo phận điều hành - đã viết thư động viên các bệnh nhân nhiễm virus corona tại 6 bệnh viện trong khu vực. 

Một trong những lá thư đó viết: “Cuộc sống đặt chúng ta vào những tình huống khó khăn. Nhưng bạn chỉ cần giữ bình tĩnh và đừng mất niềm tin, luôn luôn cuối đường hầm tối tăm sẽ xuất hiện ánh sáng rực rỡ, và mặc dù có vẻ như chúng ta đang chưa thể tìm thấy một lối ra, nhưng vẫn luôn có một một giải pháp. Chúa có thể làm được mọi sự.” 

Theo ban Caritas giáo phận Madrid, những người vô gia cư đã thể hiện sự đồng cảm với nỗi cô đơn và sợ hãi của các bệnh nhân, họ gửi những lời an ủi đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà nhiều người trong số họ cũng đã từng trải qua. 

Qua những lá thư của họ, những người vô gia cư khuyến khích các bệnh nhân “trao mọi thứ vào trong tay Chúa,” “Ngài sẽ nâng đỡ và cứu giúp. Hãy cứ tin tưởng nơi Ngài.” Họ cũng đoan hứa sẽ hỗ trợ: “Tôi biết rằng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau chấm dứt tình trạng này và mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn,” “Đừng gục ngã, hãy mạnh mẽ giữ vững phẩm giá trong trận chiến.” 

Những người vô gia cư tạm trú tại Cedia 24 Horas cũng đang bị cách ly vì virus corona “như mọi gia đình khác”, và chỗ ở này “đã thành mái ấm cho những người vô gia cư vào lúc này khi người ta yêu cầu chúng tôi phải ở trong nhà,” Caritas giáo phận đã nói như vậy trên trang web của mình. 

Susana Hernández, người phụ trách các dự án của Caritas giáo phận Madrid để giúp đỡ những người bên lề xã hội, nói rằng “có lẽ biện pháp cực đoan nhất đã được thực hiện là duy trì khoảng cách giữa mọi người, tại một trung tâm luôn biết chào đón nồng hậu, nhưng chúng tôi còn cố gắng chào đón như thế với dư tràn những nụ cười và những cử chỉ khích lệ.” 

Susana giải thích: “Khi bắt đầu tình trạng này, chúng tôi đã có một cuộc họp với tất cả những người đang ở trong trung tâm và giải thích cho họ tất cả các biện pháp phải được thực hiện với chính mình và với người khác, cùng với các biện pháp mà trung tâm cũng sẽ áp dụng để bảo vệ tất cả mọi người. Và mỗi ngày đều nhắc nhở những gì nên làm và không nên làm.” 

Giống như bất kỳ nhân viên nào khác tiếp xúc với mọi người, những người làm việc tại Cedia 24 Horas cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh và Hernandez nhấn mạnh rằng, nếu họ đã thường xuyên thực hiện vệ sinh tại trung tâm, thì tại thời điểm này, họ thậm chí còn cần phải chú tâm vào điều đó nhiều hơn nữa. 

Tình trạng khẩn cấp và các biện pháp đi kèm khiến trung tâm phải hủy bỏ các hoạt động nhóm và thể thao, cũng như các buổi đi chơi giải trí thường có ở trung tâm, điều đó lại giúp mọi người có thời gian thư giãn và quan tâm đến nhau. 

Drake Hernandez nói: “Chúng tôi duy trì các việc phục vụ cơ bản, nhưng cơ bản nhất đó là chúng tôi cố gắng duy trì bầu không khí ân cần ấm áp. Đôi khi thật khó khi không thể cùng nhau thực hiện một số hoạt động chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, làm những việc tốt và những việc mình thích, nhưng để bù lại, chúng tôi thường hỏi thăm nhau: ‘Bạn khỏe chứ? Tôi có thể làm gì cho bạn? Bạn có cần gì không?’ Vượt lên trên tất cả, chúng tôi cố gắng để covid-19 không tách rời chúng tôi, mặc cho có khoảng cách hai mét giữa chúng tôi.” 

Phêrô Quốc Vũ chuyển ngữ từ CNA / Nguồn: WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top