Nhà lãnh đạo của Giáo Hội Công giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại

Nhà lãnh đạo của Giáo Hội Công giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại

Vatican [AFP 3/6/2010] - Tòa Thánh đã sửng sốt khi hay tin Ðức Giám quản Tông tòa tại Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại.

Hôm thứ Năm 03/6/2010, cha Federico Lombardi, phát ngôn viên Tòa Thánh, nói rằng Tòa Thánh rất đau buồn trước tin Ðức cha Luigi Padovese, Giám quản Tông tòa Anatolie, chủ tịch Hội đồng Giám mục Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại.

Ðược hãng thông tấn Ý Ansa trích dẫn, cha Lombardi nói rằng đây là một điều khủng khiếp và không thể tin được.

Theo hãng tin Anatolie của Thổ Nhĩ Kỳ, Ðức cha Padovese, người Ý, 63 tuổi, đã bị người tài xế của ngài dùng dao tấn công tại nhà nghỉ mát của ngài ở Karaagac, trong vùng ngoại ô Iskenderun.

Ðức cha đã tắt thở khi được đưa vào bệnh viện.

Ðài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy hình ảnh của Ðức Giám quản Anatolie đầy những nhát dao và tắt thở trên đường đến bệnh viện.

Trong thời gian gần đây, các tu sĩ Kitô đã trở thành điểm nhắm của các vụ tấn công tại Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có đa số dân theo Hồi giáo hiện đang muốn gia nhập vào Liên Âu.

Ngày 5 tháng 2 năm 2006, một linh mục cũng người Ý là cha Andrea Santoro, 61 tuổi, đã bị bắn chết tại thành phố Trabzon, gần Biển Chết, đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Kẻ sát nhân hiện đang thụ án 19 năm tù.

Vừa được tin Ðức cha Pavodese bị sát hại, các Ðức Giám mục Âu Châu cũng gởi sứ điệp tỏ tình liên đới với Giáo Hội Công giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong sứ điệp tỏ tình liên đới, Ðức Hồng y Peter Erdo, người Hungary, chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục Âu Châu, cũng chia buồn với Dòng Capucin mà Ðức cha Padovese là thành viên.

Ðức Hồng y Erdo cũng đề cao lòng nhiệt thành tông đồ của Ðức Giám quản Anatolie và cầu nguyện cho chính kẻ sát nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top