Người Công giáo tôn vinh những người Ấn Độ hy sinh vì đức tin

Người Công giáo tôn vinh những người Ấn Độ hy sinh vì đức tin

Người Công giáo ở Bhopal tổ chức một cuộc vận động hiến máu và cầu nguyện để tôn vinh các Kitô hữu đã hy sinh vì đức tin ở nước này.

Đức Tổng Giám mục Leo Cornelio của Bhopal đồng ý chọn Chúa nhật cuối tháng 8 làm “Ngày kính các thánh tử đạo Ấn Độ” hồi tuần trước.

Madhya Pradesh Isai Mahasangh, liên minh Kitô giáo, đã kêu gọi thành lập ngày kỷ niệm sau vụ bạo lực chống Kitô hữu ở Orissa năm 2008, khiến khoảng 100 người thiệt mạng.

Anand Francis nói ông tham gia cuộc vận động hiến máu hôm 30-8 để bày tỏ “tình liên đới với những người đã chết vì đức tin” trên khắp Ấn Độ.

Ông nói không thể có hy sinh nào lớn hơn đổ máu mình vì tha nhân.

Các Kitô hữu nên noi gương tinh thần của các vị tử đạo đặc biệt là khi “chúng ta đối mặt với những thử thách” về đức tin, ông nói thêm.

Người ta còn cầu nguyện cho “các linh hồn mộ đạo của tất cả những người hiến mạng sống mình vì đức tin” – linh mục quản xứ Siby Joseph nói.

Ngài nói ngày kính các thánh tử đạo giúp nhấn mạnh nhu cầu “cần có lòng tin mạnh mẽ nơi Thiên Chúa.”

Tuy nhiên, lãnh đạo giáo dân Richard D’Silva cảm thấy cần làm nhiều hơn nữa “để tất cả Kitô hữu trong nước tưởng nhớ những hy sinh to lớn của các Kitô hữu bình thường.”

Đức cha Cornelio nói trong thông điệp nhân ngày đặc biệt này rằng “máu của các vị tử đạo là nguồn cảm hứng thực sự cho mọi tín hữu đi theo con đường công chính đối mặt với những thử thách.”

Bang Madhya Pradesh chứng kiến nhiều vụ tấn công chống Kitô hữu được các lãnh đạo Kitô hữu cho là đã gia tăng sau khi đảng ủng hộ Ấn giáo Bharatiya Janata lên nắm quyền năm 2003.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top