Người Công giáo nhanh chóng trợ giúp nạn nhân núi lửa

Người Công giáo nhanh chóng trợ giúp nạn nhân núi lửa

Các giáo xứ ở Medan, bắc Sumatra, đang chuyển hàng cứu trợ đến cho những người di tản do núi lửa Sinabung cao 2.460 phun trào.

Núi lửa Sinabung nằm ở quận Tanah Karo hoạt động vào lúc mờ sáng ngày 29-8 sau nhiều thế kỷ nằm im. Dòng dung nham tiếp tục tăng trong ngày phun thứ hai.

Hơn 40.000 người, trong đó có 8.000 giáo dân thuộc nhà thờ Đức Nữ Đồng Trinh Hồn Xác Lên Trời ở Kabanjahe I và nhà thờ hai Thánh Phêrô và Phaolô ở Kabanjahe II, đã rời bỏ nhà cửa tìm nơi lánh nạn.

“Chúng tôi dựng các trạm cứu trợ trong khuôn viên hai giáo xứ địa phương sau lần phun thứ nhất” – linh mục Marianus Kedang, phó xứ nhà thờ Đức Nữ Đồng Trinh Hồn Xác Lên Trời ở Kabanjahe I, phát biểu với ucanews.com hôm 1-9.

Ngài nói: “Từ các trạm này, chúng tôi phân phát gạo, nước uống, quần áo, chăn màn và lều trại.”

Ngài nói thêm các nguồn cứu trợ này được nhận từ Caritas của tổng giáo phận và Ủy ban Phát triển Kinh tế Xã hội cũng như từ người Công giáo địa phương.

Khoảng 200 giáo dân đã đến lánh nạn trong khuôn viên giáo xứ.

Cha Kedang nói: “Họ cần nước sạch, xà phòng, kem đánh răng và các nhu yếu phẩm.”

Ngoài các trạm này ra, các giáo xứ còn mở các khu phát chẩn.

Trong khi đó, linh mục Paulus Sigit Pramudji, đứng đầu Caritas Indonesia hay Karina, phát biểu với ucanews.com rằng tổ chức đã chuyển tiền tài trợ đến giúp những người di tản tránh núi lửa thông qua chi nhánh giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top