Ngày đại hội giới trẻ tại Madrid mừng mặt nhật Thánh Thể được 500 năm

Ngày đại hội giới trẻ tại Madrid mừng mặt nhật Thánh Thể được 500 năm

Mặt nhật Thánh Thể vàng cao khoảng 30cm dùng cho việc suy tôn Thánh Thể

Zenit – Tại MADRID, Tây Ban Nha - Ngày Giới trẻ Thế giới canh thức với Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI vào tối thứ 7 ngày 20 tháng 08 năm 2011, với cao điểm là buổi chầu Thánh Thể, mà trong đó một mặt nhật Thánh Thể nổi tiếng của Tây Ban Nha được sử dụng.

Mặt nhật Thánh Thể Arfe gần 500 năm, cao khoảng 30cm, sẽ được sử dụng trong năm tới cho sự kiện long trọng của ngày Đại hội Giới trẻ tổ chức tại Madrid.

Mặt nhật Thánh Thể được mạ vàng và bạc này, thường được rước kiệu hằng năm vào dịp lễ Mình Máu Chuá Kitô qua khắp đường phố ở Toledo nước này.

Mặt nhật này do ông Enrique de Arfe chế tạo từ năm 1517 đến năm 1524, theo yêu cầu của Đức Hồng Y Francisco Jiménez de Cisneros, lúc đó làm Tổng Giám mục Giáo phận Toledo.

Giáo sư Francisco Portela dạy môn lịch sử nghệ thuật của trường đại học Complutense tại Madrid phát biểu: “Đây là tác phẩm nghệ thuật điển hình đẹp nhất của thợ bạc Tây Ban Nha qua mọi thời đại” theo ban tổ chức đại hội giới trẻ thuật lại dựa trên một bài báo.

Ông nói thêm: “Đây cũng là dịp mang lại ý nghĩa và thuận lợi hết sức lớn lao cho thủ đô Madrid.”

Juan Sánchez, linh mục chánh xứ của nhà thờ Chánh toà Toledo, nơi hiện lưu giữ mặt nhật này cho biết: “Chúng tôi rất hãnh diện được mang mặt nhật Thánh Thể này đến trong ngày Đại hội Giới trẻ, thiết nghĩ sẽ có một kết thúc tuyệt diệu với việc Chầu Thánh Thể nơi đây. ”

Ông Portela cho rằng các kiểu mặt nhật Thánh Thể này “đã có một lịch sử phát triển quan trọng trong các Vương cung Thánh đường cũng như các cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh Thể, có từ cuối thế kỷ 14 và đầu thế kỷ 15.” Đồng thời, phát triển nhất ở vùng Flanders và Đức, nơi mà gia đình họ Arfe có nguồn gốc từ đó.

Ban tổ chức Đại hội Giới trẻ cũng bày tỏ hy vọng theo thời gian, việc tôn sùng Thánh Thể ở Cuatro Vientos sẽ “giúp các bạn trẻ chiêm ngắm, ngưỡng mộ tác phẩm độc đáo nhất của nghệ thuật thế giới, được sử dụng theo mục đích của những người sáng tạo ra nó, và như thế sẽ khám phá lại giá trị nghệ thuật dùng trong phụng vụ.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top