“Mẹ Têrêsa Calcutta đã là một phép lạ cho thế giới”

“Mẹ Têrêsa Calcutta đã là một phép lạ cho thế giới”

Đó là lời xác nhận của chị Mary Prema, Tổng phụ trách dòng Nữ tử Truyền giáo Bác ái

WGPSG/ZENIT -- Rôma, thứ ba 24/08 /2010 -- Lắng nghe Lời Chúa và phó thác cho Chúa Quan phòng: đó là huấn giáo mà Mẹ Têrêsa để lại cho các Nữ tử Truyền giáo Bác ái, dòng tu do Mẹ sáng lập tại Calcutta và mở rộng ra trong các khu dân cư nghèo trên khắp thế giới, để giúp đỡ những bệnh nhân và những kẻ bị gạt ra bên lề xã hội.

Đó là lời xác nhận của chị Mary Prema, người Đức, hiện là tổng phụ trách của Dòng Nữ tử Truyền giáo Bác ái, trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn Fides, vài ngày trước lễ kỷ niệm 100 năm sinh nhật của Mẹ 26/08 sắp tới.

Chị kể rằng: “Mẹ Têrêsa ước muốn cho tất cả mọi người đều nhận biết và yêu mến Chúa Giêsu. Mẹ nhận ra rằng mọi tâm hồn đều ao ước ơn cứu độ trong Chúa Giêsu, dù có ý thức hay không. Nhưng công trình hoán cải là việc của Thiên Chúa. Không phải là việc của chúng ta. Duy chỉ Thiên Chúa mới có thể hoán cải họ”.

Chị nói tiếp: “Mẹ Têrêsa quan niệm cuộc sống của Mẹ như là bổn phận yêu mến Chúa Giêsu và chuyển tải tình yêu đó cho những người chung quanh. Đó là mục tiêu duy nhất của Mẹ. Mẹ tìm cách thực hiện cách độc đáo theo lương tâm điều Mẹ nghĩ rằng Chúa trông đợi nơi Mẹ”.

Vị chân phúc này cảm nghiệm rằng “mình được gọi để phục vụ con người cách trung thực và vô vị lợi; được gọi để tuyệt đối quan tâm đến những người đau khổ. (…) Mẹ không hề chú ý đến những gì to lớn, không quan tâm đến việc quảng bá hay những việc tương tự. Điều quan tâm hàng đầu của Mẹ luôn là tiếp xúc trực tiếp với từng cá nhân”.

Chị nhớ lại: “Cho đến hôm nay còn rất nhiều người kể lại lần đầu họ gặp Mẹ Têrêsa. Đôi khi họ chỉ gặp Mẹ trong 5 phút ở ngoài hiên Nhà mẹ của chúng tôi. Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc đó thôi cũng đủ thay đổi cuộc sống của họ.
Thường chỉ cần một câu, một lời tốt đẹp là đủ.”

Chị Prema nhấn mạnh: “Nhiều người trong nhóm họ theo Ấn Độ giáo. Sau khi gặp Me, họ không theo đạo Công Giáo. Nhưng họ bắt đầu có cái nhìn khác về cuộc sống và công việc làm của họ. Họ trở thành những con người khác, sống khác hơn, sống yêu thương và nhân hậu trong gia đình”.

Khi nói về định hướng tương lai của dòng, chị Prema nói: “Mẹ Têrêsa không bao giờ đưa ra những chỉ dẫn về các chương trình trong tương lai ngoài việc dặn dò chúng tôi phải nỗ lực hơn để nên thánh! Mẹ luôn nhắc nhở chúng tôi điều đó.”

Về ngày giờ có thể diễn ra lễ phong thánh của Mẹ, chị nói “Chúng ta đều biết Mẹ rất thánh thiện. Chẳng ai nghi ngờ điều đó, dù là người Ấn Độ giáo hay Công giáo, dù tại Calcutta hay tại hầu hết những nơi chúng tôi từng đến ở. Mọi người chờ đợi một phép lạ … nhưng chính bản thân Mẹ Têrêsa đã là một phép lạ cho thế giới và cho nhân loại.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top