Lớp Emmanuel 1992: Mừng Ngân khánh Linh mục

Lớp Emmanuel 1992: Mừng Ngân khánh Linh mục

WGPSG – “Chính anh em đã làm cho danh Chúa được toả sáng và hiện diện giữa muôn người”, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản GP Bà Rịa - đã nhắn nhủ với 6 Linh mục lớp Emmanuel 1992 như thế, trong Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục (17.12.1992 - 17.12.2017), được cử hành lúc 10g00 ngày 16.12.2017 tại Nhà thờ Chính toà Bà Rịa.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Giám mục GP Bà Rịa, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục GP Phú Cường, quý cha Tổng Đại diện, quý cha Giám đốc Chủng viện, quý cha giáo, quý cha quản hạt, quý cha linh tông và trên 100 linh mục trong và ngoài GP Bà Rịa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ, quý ông bà cố, quý thân nhân, quý khách mời cùng quý chức Ban Hành giáo, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính toà Bà Rịa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Giám mục chủ tế ngỏ lời chúc mừng Ngân khánh Linh mục 6 cha thuộc lớp Emmanuel 1992 và mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài gìn giữ và ban ơn nâng đỡ để quý cha trung thành theo Chúa suốt 25 năm qua.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha nhắc lại bối cảnh thụ phong linh mục mang nhiều dấu ấn của 7 anh em lớp Emmanuel 1992 (1 vị đã về bên Chúa). Thời kỳ đất nước mở cửa hội nhập, đây là các linh mục đầu tiên thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được chịu chức; cũng là lớp đầu tiên được ngài phong chức Phó tế, ngày 16.12.1992 (Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, được tấn phong Giám mục ngày 07.5.1992, lúc đó là Giám mục phụ tá GP Xuân Lộc). Ngày 17.12.1992, Đức cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật - Nguyên Giám mục GP Xuân Lộc - đã phong chức linh mục cho 7 cha lớp Emmanuel.

Đức cha Tôma chia sẻ: “Mừng Ngân khánh Linh mục là dịp để chúng ta tạ ơn Thiên Chúa và nhìn lại quãng thời gian 25 năm qua, để cảm nhận được ơn gọi linh mục vừa là quà tặng vừa là mầu nhiệm: Quà tặng nhưng không mà Thiên Chúa đã trao ban cho bản thân linh mục và dân Chúa; Mầu nhiệm vì linh mục cũng mang thân phận con người với biết bao bất toàn, nhưng Thiên Chúa lại tuyển chọn”.

Riêng với quý cha kỷ niệm 25 năm linh mục, Đức cha nhắn nhủ: “25 năm miệt mài theo Chúa, dong duổi từ xứ đạo này đến xứ đạo khác, đã gắn kết mục tử với đoàn chiên, đến rồi lại đi, gợi lên bao mến thương khi gặp gỡ, để lại bao nuối tiếc khi ra đi. Nhưng quan trọng hơn cả, chính anh em đã làm cho danh Chúa được toả sáng và hiện diện giữa muôn người”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt 6 cha mừng Ngân khánh Linh mục, Cha Giuse Phạm Văn Lý đã chúc mừng Ngân khánh Giám mục Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, ngài nói: “25 Giám mục của Đức cha Tôma đã ôm trọn 25 năm Linh mục của lớp Linh mục Emmanuel chúng con”. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố và toàn thể cộng đoàn.

Nối tiếp, thay mặt cộng đoàn, Ông Đaminh Nguyễn Văn Vận - Trưởng Ban Hành giáo Nhà thờ Chính Toà Bà Rịa - chúc mừng Ngân khánh Giám mục Đức cha Tôma và Ngân khánh Linh mục quý cha lớp Emmanuel 1992.

Đáp từ, Đức cha Tôma chia sẻ: “Tất cả là hồng ân. Chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa, vì bao hồng ân Ngài đã tuôn đổ trên quý cha và luôn đồng hành với quý cha. Bên cạnh đó, giáo dân hãy cầu nguyện và nâng đỡ các Giám mục, linh mục để các ngài trở thành mục tử tốt lành như lòng Chúa ước mong”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Sau đó, quý Đức cha, quý cha và cộng đoàn đã chung vui trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

Danh sách lớp Emmanuel 1992

1/ Cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Bộ - chánh xứ Vũng Tàu. Tâm niệm sống: “Anh em hãy cho họ ăn” (Mc 6, 37).

2/ Cha Gioan Trần Văn Cương - Giám đốc trường dạy nghề Don Bosco Phước Lộc. Tâm niệm sống: “Vì họ, con hiến thánh chính mình con” (Ga 17, 19).

3/ Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Đạo - Chánh xứ Thuỷ Giang kiêm quản hạt Vũng Tàu. Tâm niệm sống: “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách chúng tôi” (2Cr 5, 14).

4/ Cha Giuse Nguyễn Văn Huân - Nhà thờ Phanxicô Đakao. Tâm niệm sống: “Suốt cuộc đời tôi xin hát mừng Chúa” (Tv 146, 2).

5/ Cha Giuse Phạm Văn Lý - Chánh xứ Xuân Sơn. Tâm niệm sống: “Ai là anh em tôi” (Lc 10, 29).

6/ Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh - Chánh xứ Chính toà Bà Rịa kiêm quản hạt Bà Rịa. Tâm niệm sống: “Đừng sợ, từ nay con sẽ là kẻ chài lưới người” (Lc 5, 10).

7/ Cha Vinh Sơn Trần Văn Khải - Nguyên chánh xứ Chính toà Bà Rịa. Tâm niệm sống: “Này tôi là tôi tá Chúa” (Lc 1, 38). Ngài đã hoàn tất sứ vụ và nay đã về nhà Cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top