Lễ khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013

Lễ khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013

WGPSG --  Thánh lễ khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 28 với chủ đề: “Anh em hãy đi giảng dạy cho muôn dân“ (Mt 28, 19) vào lúc 7g30 tối (giờ Rio) ngày 23 tháng 7 tại bãi biển Copacabana,  đã do Đức Tổng giám mục Orani João Tempesta chủ tế cùng với Đức Hồng Y Stanislaw Rylko, Chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về giáo dân. Ngoài ra còn có các Hồng y, Giám mục và Linh mục tham dự ĐHGTTG 2013.

Cây Thập Giá Giới Trẻ và bức ảnh Đức Mẹ là phần rỗi của dân Rôma, cũng là bức ảnh Đức Mẹ của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới  2013, đã được các bạn trẻ rước lên lễ đài trong một khung cảnh ca nhạc và ánh sáng muôn màu. 

Giảng trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Tempesta mời gọi các bạn trẻ như sau:

"Các bạn trẻ thân mến, các bạn là món qùa hy vọng cho một xã hội chờ đợi một giải pháp cho cuộc khủng hoảng các gía trị của nó. Các bạn được mời gọi tạo thành một thế hệ mới sống đức tin và thông truyền đức tin cho thế hệ đến sau. Chúng ta được mời gọi sống kinh nghiệm đức tin và canh tân. Người hành hương đầu tiên đã hiện diện giữa chúng ta, đó là Đức Thánh Cha Phanxicô. Ngài đang ở bên cạnh chúng ta trên con đường này và sẽ chỉ  đường cho chúng ta trong các ngày này. Các bạn trẻ thân mến, đừng sợ hãi rộng mở con tim của mình  cho Chúa Kitô.

Chúng ta có nhiều chướng ngại và bất công phải thắng vượt. Chúng ta có thể xây dựng các cây cầu, thay vì các bức tường và các rào cản. Qua các bạn, thế giới cần đến chứng tá của tình liên đới, chia sẻ, và tình yêu của Chúa Kitô. Đã đến lúc đánh thức sự tin tưởng và niềm hy vọng để  biến chúng thành các cử chỉ cụ thể cho một ngày mai tươi sáng.

Chúng tôi xin phó thác cho Đức Mẹ từng người trong các bạn. Khi nhận lấy Chúa Kitô từ tay Mẹ trao ban. Chúng ta có thể bước đi trong thế giới như các môn đệ được sai đi tái rao truyền Tin Mừng, là tác nhân của một thế giới mới, như là tuần canh cho một ngày mai để đánh thức niềm hy vọng của một bình minh mới: Chúa Kitô đã sống lại và đi trước chúng ta. Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng cuộc sống chúng ta và ban ánh sáng để chúng ta có thể hiểu sứ mệnh làm sao đem con người tới với Thiên Chúa Cha."

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Hồng Y Stanislaw Rylko Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Giáo Dân, đã đã ngỏ lời chào mừng các bạn trẻ: Xem bản đầy đủ

..."Chủ đề của Ngày Quốc Tế Giới Trẻ Rio - như các bạn biết là: “Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (x. Mt 28,19). Sứ vụ truyền giáo là lý do tồn tại của Giáo Hội và của mọi Kitô hữu. Tất cả chúng ta đều được sai đi để làm muối đất và ánh sáng thế gian. Trong ĐHGTTG này, Chúa Kitô mời gọi chúng ta ra khỏi chính mình, như Đức Thánh Cha Phanxicô thường nói - - ngài đề nghị chúng ta từ bỏ lối sống tiện nghi, phá bỏ các bức tường ích kỷ, và mạnh dạn đi đến “những vùng ngoại vi về địa lý và hiện sinh” của thế giới, để mang đến Chúa Kitô và Tin Mừng của Người. Trong những ngày này, chúng ta hãy lấy những lời của Thánh Phaolô làm của mình: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1 Cr 9,16), và chúng ta hãy la to lên cho cả thế giới rằng - như Đức Thánh Cha đề nghị với chúng ta - “đi theo Chúa Giêsu là điều tốt đẹp... sứ điệp của Chúa Giêsu là tốt đẹp, ra khỏi chính mình là điều tốt, để đem Chúa Giêsu đến những vùng ngoại vi của thế giới và của cuộc sống”.

Hỡi các bạn trẻ, Chúa Kitô cần các bạn! Ngài cần đức tin trẻ trung, niềm vui và nhiệt tình truyền giáo của các bạn! Chúa Kitô tin tưởng từng người trong các bạn!

Các bạn trẻ từ khắp nơi trên toàn thế giới thân mến! Đại hội Giới trẻ Thế giới ​​Rio đã bắt đầu! Tôi xin lặp lại một lần nữa: chào mừng các bạn đến Rio de Janeiro!" 

 (Nguồn tổng hợp: Đài Vatican - Chương Trình Việt Ngữ; http://www.hdgmvietnam.org; FacebookĐHGT;http://vietvatican.net; http://www.rio2013.com; http://www.news.va/en; http://www.youtube.com/vatican; http://wydcentral.org)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top