Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi gặp gỡ các tín hữu Lễ nghi Siro-Malabarese

Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi gặp gỡ các tín hữu Lễ nghi Siro-Malabarese

Cuộc Gặp Gỡ Các Tín Hữu
Lễ Nghi Siro-Malabarese

Tập Họp Về Roma Dịp Tuyên Thánh
Cho 2 Chân Phước[1]
Kuriakose Elias Chavara, Hội Dòng Thánh Gia

Chân Phước Eufrasia Eluvathingal Thánh Tâm

Ngày 24-11-2014

Anh Chị Em thân mến,

Cha vui mừng cùng hiệp nhất với việc tạ ơn Chúa về Lễ: Tuyên Thánh cho 2 Vị tân Hiển Thánh - xuất thân từ vùng Kerala. Và Cha nhân dịp này để cám ơn Giáo Hội tại Ấn Độ, cám ơn Giáo Hội tại Kerala, vì tất cả sức mạnh tông đồ, vì chứng từ đức tin mà các Con thực hiện! Cha cám ơn các Con thật nhiều! Hãy tiếp tục như thế! Kerala là vùng đất thật phì nhiêu với rất nhiều ơn gọi cho đời sống thánh hiến, cho đời sống linh mục. Hãy tiến lên như thế, khi làm việc với chứng từ của các Con. Tôi xin cám ơn Đức Hồng Y George Alencherry, cám ơn các Vị Giám Mục, các Linh Mục, các Người Thánh hiến và tất cả các Con, các tín hữu của Lễ Nghi Siro-Malabarese. Cha cũng cám ơn vì sự hiện diện của Đức Hồng Y của Nghi Lễ Siro-Malankarese, [nói cho rõ: Đức Hồng Y Baselios Cleemis Thottunkal], Xin cám ơn Đức Hồng Y. Các Con biết rằng Đức Hồng Y Siro-Malankarese là Vị Hồng Y trẻ nhất trong Hồng Y đoàn phải không?

Các Con đến Roma thật đông đảo trong dịp này và các Con có thể sống những ngày đầy đức tin và đầy tình hiệp thông trong Giáo Hội này, khi các Con cầu nguyện ngay trên các mộ của các Thánh Tông Đồ. Những giây phút của các ngày lễ này và của việc sống theo tinh thần siêu nhiên dầy đặc này giúp các Con chiêm ngắm các công trình kỳ diệu của Chúa qua đời sống và hoạt động của tân Hiển Thánh.

Cha Kuriakose Elias Chavara và Nữ Tu Eufrasia Eluvathingal, thuộc Dòng Nữ do chính Thánh Nữ thành lập, nhắc cho mỗi người chúng ta rằng tình yêu của Thiên Chúa là nguồn suối và cùng đích và sự nâng đỡ của mọi sự thánh thiện, trong khi tình yêu với người lân cận là biểu lộ trong sáng nhất của tình yêu đối với Chúa. Quả thế, Cha Kuriakose Elias là một tu sĩ hoạt động và chiêm niệm đã tiêu hao cách quảng đại đời sống của mình cho Giáo Hội Siro-Malabarese, khi hoạt động theo châm ngôn "thánh hóa chính mình và sự cứu rỗi người khác". Trong khi Nữ Tu Eufrasia đã sống kết hợp sâu đậm với Thiên Chúa, và như thế đời sống của Ngài là tấm gương và thúc đẩy cho dân chúng, mà họ gọi Nữ Tu với cái tên là "Mẹ cầu nguyện". Với các Nữ Tu: các Con hãy nên các Nữ Tu Cầu Nguyện!

Các Con thân mến, Xin tân Hiển Thánh giúp các Con thu thập kho tàng từ bài học của các Ngài và từ đời sống Phúc Âm của các Ngài. Các Con hãy bước theo vết chân của các Ngài và hãy bắt chước, đặc biệt, về tình yêu với Chúa Giêsu Thánh Thể và với Giáo Hội, để tiến tới luôn mãi: trên con đường thánh thiện. Với lời cầu chúc này, Cha đồng hành đi theo các Con với lời cầu nguyện, và một lần nữa Cha ban cho tất cả các Con và các người thân của các Con Phép Lành Tông Tòa, Xin Cám ơn!

 

(Dịch theo nguyên bản tiếng Ý do Phòng Báo Chí của Tòa Thánh phổ biến ngày 24-11-2014. Linh mục Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, ngày 24-11-2014).


[1] Dịp này Đức Thánh Cha cũng đã tuyên Thánh cho các Chân Phước khác (chú thích của tôi):

- Gioan Antôn Farina (1803-1888)
- Luy Casoria (1814-1885)
- Nicola da Longobardi (1650-1709)
- Amato Ronconi (kh. 1226-kh. 1292)

:

- Kuriakose Elias Chavara Thánh Gia Thất (1805-1871)
- Eufrasia Eluvathingal Thánh Tâm Chúa (1877-1952)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top