Hồng y đoàn bắt đầu họp Hội nghị chung

Hồng y đoàn bắt đầu họp Hội nghị chung

WHĐ (05.03.2013) – Ngày 04-03, Hồng y đoàn đã bắt đầu tiến hành phiên Hội nghị chung đầu tiên. Từng người một, các hồng y bước vào Hội trường Phaolô VI của Vatican. Đây là thời gian thảo luận về những sức mạnh và những thách thức của Giáo hội cũng như về những gì mà vị Giáo hoàng tương lai cần phải có.

Trong Hội nghị này, các ngài cũng thề hứa giữ bí mật, không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào của các Hội nghị hay của Mật tuyển viện.

Giới truyền thông trên toàn thế giới chờ đợi các ngài ở bên ngoài. Nhưng giữa một rừng phóng viên, máy ảnh và máy ghi âm, các vị hồng y đã không nói gì nhiều. Câu trả lời cho các phóng viên thường là: “Tôi không nhớ gì cả. Mọi thứ được xóa sạch rồi”; “Đây là thời gian để cầu nguyện và suy niệm”; “Tôi sẽ nói bằng sự im lặng”; “Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì. Xin lỗi, tạm biệt!”

Một vài hồng y tổ chức họp báo, để nói về các vấn đề chung của Giáo Hội một cách chung chung, nhưng không nêu chi tiết cụ thể. Đức hồng y Francis George, Tổng giám mục Chicago (Hoa Kỳ) phát biểu: “Hạn định tối đa duy nhất mà tất cả chúng tôi đều nghĩ tới là Tuần Thánh. Chúng tôi muốn bầu giáo hoàng xong trước khi bước vào Tuần Thánh để có thể trở về giáo phận mình. Tôi chắc rằng mọi người chúng tôi đều nghĩ về điều đó”.

Trong số 115 vị hồng y tham gia bầu giáo hoàng, có 103 vị đã đến Roma, 12 vị khác dự kiến ​​sẽ đến vào chiều thứ Hai hoặc thứ Ba. Riêng về Đức hồng y GB. Phạm Minh Mẫn, Tổng giám mục Tổng giáo phận Tp. HCM, thông tin từ Tòa giám mục cho biết ngài sẽ lên đường đi Roma vào ngày thứ Tư, 06-03.

(Theo RomeReports, 04-03-2013)

(Nguồn: WHĐ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top