Hơn một phần ba thanh niên cảm thấy gia tăng đức tin kể từ đại dịch 

Hơn một phần ba thanh niên cảm thấy gia tăng đức tin kể từ đại dịch 

Hơn một phần ba thanh niên cảm thấy gia tăng đức tin kể từ đại dịch 

WGPSG / Aleteia -- Khảo sát cho thấy hơn một phần ba thanh niên cảm thấy gia tăng đức tin kể từ đại dịch. Nhưng thật đáng buồn, hơn một nửa nói rằng họ phải chịu đựng sự cô đơn. 

Một phần ba thanh niên trả lời khảo sát (35%) cho biết: có sự gia tăng đức tin tôn giáo trong đại dịch Covid-19. Và gần một nửa (47%) nhận ra rằng mức độ đức tin của họ vẫn giữ nguyên trong suốt đại dịch. Bảy trong số mười người trả lời khảo sát - đã xem chương trình trực tuyến - nói rằng: việc tương tác với mọi người, dù là ảo, vẫn khiến họ cảm thấy kết nối nhiều hơn. Tuy nhiên, gần một nửa số người được hỏi cho biết: họ cảm thấy bị cô lập vì không ai tiếp cận được họ cách riêng biệt. 

Bản kết quả cuộc khảo sát với 1.000 người trẻ tuổi 13-25 đã được phát hành bởi Viện nghiên cứu Springtide của Bloomington, bang Minnesota, mang tên “Cảm nhận thân quen: Kết nối lại thế hệ những người Mỹ cô đơn nhất.” 

Sau nghiên cứu đó, Springtide đã phỏng vấn 508 người trẻ tuổi 18-25 và nhận thấy rằng đối với nhiều người trẻ tuổi, việc ‘ở tại chỗ’ và cách ly xã hội gây ra sợ hãi và hoang mang, dẫn đến gia tăng cảm giác cô lập, cô đơn và lo lắng. Viện phát hiện ra rằng cách duy nhất cũng là quan trọng nhất để giảm bớt sự cô đơn là cho những người trưởng thành đáng tin cậy tiếp cận và kết nối với họ. 

Tuy nhiên, ít hơn 1% người trưởng thành tiếp cận với những người trẻ tuổi là các giáo sĩ hoặc lãnh đạo đức tin. Sự kết nối thông thường nhất là gia đình và bạn bè (89%), tiếp theo là giáo viên/giáo sư (5%) và sếp của họ (2%). 

Một thông cáo báo chí viết: “Mặc dù các nhà thờ, cộng đồng tôn giáo hoặc cộng đồng đức tin cung cấp các nghi thức trực tuyến và các không gian ảo trong thời gian giãn cách xã hội này, cuộc khảo sát cho thấy những gì làm giảm bớt cảm giác cô đơn cho người trẻ chính là hành động của những người lớn chăm sóc kiểm tra và tương tác với họ.” 

Tiến sĩ Josh Packard, Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Springtide - một viện nghiên cứu xã hội học lắng nghe cuộc sống nội tâm và bên ngoài của những người trẻ tuổi từ 13 đến 25 - nói: “Hãy tiếp cận người trẻ trong cộng đồng của bạn và hỏi họ xem họ đang thế nào. Đó là cách quan trọng nhất để làm giảm bớt cảm giác cô đơn và cô lập trong thời gian giãn cách xã hội. Những người trẻ tuổi cần được chú ý, được gọi tên và được biết đến để cảm thấy rằng họ thuộc về cộng đồng này.” 

John Burger (Aleteia) / Lệ Hương / WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top