Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin Mừng phát động chiến dịch ”Truyền giáo thành phố”

Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin Mừng phát động chiến dịch ”Truyền giáo thành phố”

VATICAN: Hôm 11-7-2011, Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, Chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh Tái Truyền Giảng Tin Mừng, đã nhóm phiên họp phát động chiến dịch ”Truyền giáo thành phố”, bắt đầu vào Mùa Chay năm tới 2012.

Tham dự phiên họp có các Hồng Y và các Tổng Giám Mục các thành phố Barcelona, Erztergom-Budapest, Mechelen-Bruxelles, Dublin, Koeln, Lisboa, Liverpool, Paris, Torino, Varsava và Vienne.

Trả lời cuộc phỏng vấn của chương trình Ý ngữ đài Vatican, Đức Cha Fisichella cho biết mục đích cuộc họp là để thảo luận xem có thể tái rao truyền Tin Mừng cho các thành phố lớn trong tình trạng khủng hoảng của Âu châu ngày nay như thế nào. Chiến dịch truyền giáo thành phố là một trong các sáng kiến Hội đồng muốn thực hiện trong các tháng tới.

Đã có hai Thượng Hội Đồng Giám Mục về Châu Âu hồi năm 1991, 1999 và vào năm 2003 Đức Gioan Phaolô II cũng đã công bố tài liệu ”Giáo Hội tại Âu châu”: tất cả đều nằm trong chiều hướng tái truyền giảng Tin Mừng cho các nước có nền văn hóa kitô.

Chiến dịch truyền giáo thành phố gồm hai giai đoạn: thứ nhất là dấn thân trong công tác mục vụ bình thường đặc biệt là đào tạo, thứ hai là trong Mùa Chay năm 2012 sáng kiến này sẽ được bắt đầu đồng loạt tại 12 thành phố lớn của Âu châu như dấu chỉ sự hiệp nhất trong nỗ lực tái truyền giáo.

Cuộc họp và sáng kiến ”truyền giáo thành phố” này cũng góp phần cho Thượng Hội Đồng Giám Mục năm 2012 về đề tài tái truyền giảng Tin Mừng (SD 12-7-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top