Hành động xúc phạm tôn giáo tại Thánh địa Giêrusalem

Hành động xúc phạm tôn giáo tại Thánh địa Giêrusalem

WHĐ (04.10.2012) – Trang tin điện tử LPJ của Tòa Thượng phụ Công giáo Latinh Giêrusalem ngày 03-10 đưa tin: “Hội đồng các Phẩm trật Công giáo tại Thánh Địa (AOCTS) bày tỏ sự thất vọng sâu sắc sau khi phát hiện hình vẽ trên tường (graffiti) với dòng chữ Do Thái tại cửa ra vào tu viện dòng Phan Sinh Núi Sion ở Giêrusalem. Tu viện này tọa lạc gần Nhà Tiệc ly”.

Bản tin của LPJ cho biết thêm: “Ngày 02-10, Tu đoàn Phan Sinh Bảo vệ Thánh Địa đã đăng trên trang web của mình một tin buồn với nhan đề ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa: “Lại một lần nữa”, hàm ý nhắc lại sự kiện xảy ra một tháng trước đó tại tu viện ở Latroun cũng xuất hiện một graffiti vẽ hình xúc phạm Chúa Giêsu với dòng chữ kí tên “Cái giá phải trả”, một kiểu ra tay đặc thù của một số người Israel cực đoan”.

Về phản ứng của Hội đồng các Phẩm trật Công giáo tại Thánh Địa (AOCTS), LPJ tường thuật:

“AOCTS bày tỏ sự thất vọng sâu sắc trước những hành động tương tự, đồng thời muốn được nâng đỡ các tu sĩ Phan Sinh và toàn thể cộng đoàn Kitô hữu tại Thánh Địa bằng lời cầu nguyện và tinh thần huynh đệ”.

AOCTS, một lần nữa, nói lên sự lo lắng của mình trước thực trạng giáo dục tại một số trường học, ở đó học sinh được dạy phải biết khinh miệt và bất khoan dung. AOCTS tin chắc nhà chức trách Israel sẽ tìm ra thủ phạm thuộc tổ chức mang tên “Cái giá phải trả” và trừng phạt thích đáng. Nhưng trên hết, AOCTS đòi hỏi hệ thống giáo dục phải thay đổi triệt để “sao cho không còn những nguyên nhân sinh ra hậu quả tương tự”.

LPJ kết luận: “Hành vi báng bổ này là một trong những hành động bất khoan dung diễn ra tại Israel và trên thế giới. Đó là những hành động không thể chấp nhận được”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top