Giáo xứ Chợ Quán: Kỷ niệm 25 năm tái lập Legio Mariae và Giới trẻ Con Đức Mẹ

Giáo xứ Chợ Quán: Kỷ niệm 25 năm tái lập Legio Mariae và Giới trẻ Con Đức Mẹ

WGPSG – “Noi gương Mẹ Maria, chúng ta hãy tin tưởng, phó thác, hy sinh và sống khiêm hạ giữa thế giới hôm nay”, Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, giám mục Tổng giáo phận Sàigòn đã nói như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, kỷ niệm 25 năm tái hoạt động của Curia Chợ Quán và Giới trẻ Con Đức Mẹ giáo xứ Chợ Quán. Đồng tế có ngài có cha sở Gabriel Huỳnh Công Chánh, cha phó Martino Trịnh Quang Khải và cha Giuse Vũ Minh Thùy -Gx Jeanne D’Arc.

17g30 nghi thức rước kiệu tượng Đức Mẹ Maria bắt đầu với hàng hàng lớp lớp người đi sau kiệu kín cả khuôn viên nhà thờ.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Louis chia sẻ về hoa trái của Chúa Thánh Thần hình thành sau tiếng “Xin Vâng” của Mẹ Maria. Mẹ đã hoàn toàn tin tưởng và phó thác cho Chúa Thánh Thần, để Con Thiên Chúa nhập thể làm người qua sự trinh nguyên khiết tịnh của Mẹ. Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm, hội viên Con Đức Mẹ và Legio phải noi theo gương Đức Mẹ biết tin tưởng, phó thác, biết coi trọng tình yêu và sự hy sinh, sẵn sàng chia sẻ với nhau, biết sống khiêm hạ giữa thế giới đầy cao ngạo.

Sau phần giảng lễ, Đức cha chủ trì nghi thức tuyên hứa của các hội viên Con Đức Mẹ.

Cuối lễ, đại diện Legio Mariae và Giới trẻ Con Đức Mẹ cảm ơn và dâng lên Đức cha cùng quý cha đồng tế những bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Đức cha kêu gọi mọi giáo dân phải biết giữ 2 cái bàn trong mỗi gia đình, đó là bàn ăn và bàn thờ. Trong giờ cơm, gia đình nên tắt tất cả TV, ipad, iphone, smart phone… để mọi người có thể nói chuyện với nhau, tạo bầu khí ấm áp yêu thương cho con cái được lớn lên. Giờ kinh tối cần duy trì để Chúa có cơ hội hàn gắn mọi vết trầy xước và ban ơn cho gia đình. Mong sao Chúa luôn hiện diện trong mỗi gia đình qua bàn ăn và bàn thờ, vì có Chúa là có tất cả.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng tham dự tiệc mừng và văn nghệ kỷ niệm 25 năm tái lập Legio Mariae và Giới trẻ Con Đức Mẹ Chợ Quán tại hội trường giáo xứ.

Top