Giáo hội Trung Quốc tiếp tục cứu trợ nạn nhân lũ lụt

Giáo hội Trung Quốc tiếp tục cứu trợ nạn nhân lũ lụt

Các nhà thờ ở miền nam Trung Quốc vẫn đang giúp đỡ nạn nhân của trận lụt gần đây do mưa kéo dài trong nhiều tuần qua.

“Giáo dân được kêu gọi đóng góp và dùng tàu thuyền chở lương thực đến phát cho người bị nạn vẫn còn đang bị mắc kẹt” – linh mục Philip Cao Xiaoxian của nhà thờ Linchuan ở Phúc Châu, tỉnh Giang Tây, nói.

Người Công giáo ở Quảng Tây cũng đang quyên góp các nguồn lực và chuẩn bị phân phát hàng cứu trợ. “Giáo hội sẽ giúp bất kỳ người nào đang cần sự giúp đỡ, vì tình yêu không biên giới” – một người phát ngôn địa phương nói.

Ở Phúc Châu, nơi bị lũ lụt nặng nề, khi nước lũ rút xuống và các đập ngăn lũ bị hư hỏng được sửa chữa, các gia đình bị ảnh hưởng đang bắt đầu lo lắng về sinh kế và tương lai của mình.

“Một số người trong số 1.000 giáo dân bị ảnh hưởng nói hiện nay họ thậm chí không có lấy một cái tách, chén hay giường ngủ” – cha Cao nói. Những người bị nạn đang tá túc tại nhà người thân hay các nơi lánh nạn của nhà nước.

Các lãnh đạo Giáo hội hiện đang thảo luận làm thế nào để có thể góp phần vào quá trình tái thiết dài hạn hơn với Jinde Charities, tổ chức phi chính phủ của Công giáo hoạt động trên toàn quốc.

Jinde cho biết họ đã được các đối tác Giáo hội ở Trùng Khánh, Quảng Tây và Giang Tây liên lạc tuần này. Quỹ Trái tim Yêu thương Công giáo Quảng Tây đã gửi hình ảnh, báo cáo và các thông tin khác về các vùng xảy ra thảm họa để Jinde đánh giá.

Nhân viên Hu Limin nói Jinde sẽ cố gắng hết mình “để làm cầu nối giữa những người bị nạn và ân nhân.”

Trong khi đó, linh mục tổng đại diện cộng đồng “công khai” của giáo phận Nam Xương John Li Suguang xác nhận Đức Giám mục thuộc cộng đồng “bí mật” Thomas Zeng Jingmu của Yujiang, sống ở ngoại ô Phúc Châu, vẫn an toàn và khỏe mạnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top