Giáo hội ngăn chặn con người khỏi hủy diệt chính mình

Giáo hội ngăn chặn con người khỏi hủy diệt chính mình

WHĐ (12.09.2009) / CNA, VISVào đầu tuần này, Đức Hồng y Bertone Quốc vụ khanh Tòa thánh khẳng định rằng: Giáo hội “không chỉ thúc đẩy việc bảo vệ trái đất, nguồn nước và bầu khí quyển, vì đó chính là quà tặng của Thiên Chúa ban cho tất cả chúng ta, nhưng còn đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ con người khỏi hủy diệt chính mình.

Đức Hồng y đã đề cập đến vấn đề này trong một thánh lễ được cử hành tại một Hội nghị bảo vệ môi trường. Trong bài giảng, ngài trích dẫn một đoạn của thông điệp “Bác ái trong chân lý”. Trong thông điệp này Đức thánh cha Bênêđictô XVI đã chỉ ra rằng việc tôn trọng nền sinh thái về con người trong xã hội cũng đem lại những lợi ích lợi cho nền sinh thái môi trường.

Đức Hồng Y nhận định: “Giáo Hội coi những gì liên quan đến môi trường và việc bảo vệ môi trường cũng có liên hệ đến vấn đề phát triển con người toàn diện.”

Vì thế ĐHY khích lệ các tham dự viên tích cực đóng góp cho “việc xây dựng một thế giới trong đó mọi cư dân cùng chia sẻ hòa bình.”

Trong một diễn biến khác tại Castelgandolfo, buổi sáng 10-09 Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tiếp nhóm tài trợ cho Điện Vatican tại “Triển lãm Zaragoza 2008”, một triển lãm quốc tế tại thành phố Zaragoza, Tây Ban Nha năm 2008 với đề tài: “Nước và sự phát triển bền vững”. Trong nhóm này có Đại sứ Tây Ban Nha cạnh Tòa Thánh, ông Francisco Vazquez và Đức TGM Manuel Ureña Pastor, giám mục Zaragoza.

Đức Thánh Cha giải thích lý do tại sao Điện Vatican, vốn là “một kiến trúc được ngưỡng mộ và thăm viếng nhiều nhất, lại cho thấy một di sản tôn giáo, văn hóa và nghệ thuật vô giá của Giáo Hội. Mục tiêu của sáng kiến này là cung cấp cho khách tham quan cơ hội suy tư về ý nghĩa và tầm quan trọng căn bản của nước đối với đời sống con người.”

“Khi tham gia triển lãm, Tòa Thánh muốn cho thấy nhu cầu cấp thiết không chỉ là bảo vệ môi trường và thế giới tự nhiên, nhưng còn là khám phá chiều kích tôn giáo và tinh thần sâu xa hơn của môi trường.”

“Sự thật là khi Thiên Chúa, qua việc sáng tạo, đã giao cho con người chìa khóa của trái đất, thì Người muốn con người sử dụng món quà lớn lao này với tinh thần trách nhiệm và lòng tôn trọng để đem lại kết quả.”

(Theo CNA và VIS)

Anh Khoa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top