Giáo hội Đài Loan chuẩn bị Năm Đức Tin

Giáo hội Đài Loan chuẩn bị Năm Đức Tin

WHĐ (26.09.2012) / Agenzia Fides – Tổ chức 4 hội nghị chuyên đề, ấn hành các tập sách mỏng, tổ chức thi sáng tác thánh ca về Năm Đức Tin dành cho các sắc dân bản địa: đó là một số sáng kiến ​​của Giáo hội Đài Loan chuẩn bị cho Năm Đức Tin sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng Mười 2012. Các giám mục Đài Loan cũng muốn nhấn mạnh rằng con đường hướng tới Năm Đức Tin nằm trong tiến trình diễn ra Đại hội Thánh Thể quốc tế lần thứ 50, nên việc chuẩn bị Năm Đức Tin cũng phải làm nổi bật lòng tôn sùng đặc biệt đối với Thánh Thể.

Hội đồng Giám mục Đài Loan đã giao cho Ủy ban Phụng tự tổ chức 4 Hội nghị chuyên đề “Chia sẻ Sứ điệp của Năm Đức Tin” với các đề tài sau: “Tự sắc Cánh cửa Đức Tin của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI (ngày 26/9, do cha Otfried Trần, thư ký Hội đồng Giám mục chủ trì), “Chúa Kitô quy tụ chúng ta để lắng nghe Ngài và được Lời Chúa dưỡng nuôi, để chúng ta trở thành một cộng đoàn tạ ơn” (ngày 23/10), “Chúa Kitô quy tụ chúng ta để chúng ta được nuôi dưỡng bằng Bánh Sự Sống và củng cố chúng ta để chúng ta thực thi sứ mạng” (ngày 28/11), “Việc thờ phượng và chuẩn bị” (ngày 26/12). Ủy ban cũng đã phát hành đến các giáo xứ các tập sách mỏng về phụng vụ khai mạc Năm Đức Tin.

Vì Đài Loan có nhiều sắc dân bản địa, nên để khuyến khích mọi người tham gia Năm Đức Tin, Giáo hội Đài Loan, thông qua Ủy ban Phụng tự, cũng đã tổ chức một cuộc thi sáng tác thánh ca về Năm Đức Tin. Từ ngày 6 tháng Mười đến ngày 3 tháng Mười Một, có 4 cuộc thi được tổ chức tại các giáo phận Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng và Hoa Liên để chọn ra bài thánh ca hay nhất. Ủy ban Phụng tự cho biết các bài thánh ca dự thi sẽ “sử dụng các chất liệu văn hóa của các sắc dân bản địa để ca ngợi Thiên Chúa”.

(Agenzia Fides, 21-09-2012)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top