Giám mục Philippines hoan nghênh dự luật bảo vệ bào thai

Giám mục Philippines hoan nghênh dự luật bảo vệ bào thai

Đức Tổng Giám mục Ramon Arguelles của Lipa khen ngợi dự luật được đưa ra Hạ viện “đẩy mạnh việc bảo vệ thai nhi.”

Dự luật (HB) 13 có vẻ đi xa hơn luật bảo vệ bào thai hiện nay vì nó công nhận sự sống con người bắt đầu khi tinh trùng chui vào trứng.

Nghị sĩ Roilo Golez của thành phố Paranaque đã trình dự luật có tựa đề “Đạo luật Bảo vệ Thai nhi 2010” tại Hạ viện hôm 1-7.

Ông trình bày tóm tắt những điều dự luật mới đòi hỏi với các giám mục tại một phiên họp hội nghị toàn thể của các ngài hôm 11-7.

Đức cha Arguelles, thành viên Ủy ban Giám mục về Gia đình và Sự sống, nói ngài ủng hộ dự luật HB 13 và “hầu hết các giám mục vui mừng” về dự luật này.

“Tôi đã thúc giục các nghị sĩ Batangas ủng hộ dự luật này” – ngài nói.

Dự luật “phù hợp với giáo huấn của Giáo hội về thời điểm bắt đầu sự sống” – ngài nói thêm.

Ngài còn tin rằng dự luật “sẽ hủy bỏ dự luật về sức khỏe sinh sản” được giới thiệu năm 2008 bị hội đồng giám mục phản đối.

“Tôi giải thích với các giám mục tại phiên họp kín của các ngài rằng dự luật công nhận bào thai là con người từ lúc thụ thai. Vì thế bào thai được hưởng quyền sống, an toàn và bảo vệ của một con người, trước khi hình thành và trong lúc còn trong bụng mẹ” – Golez nói.

Dự luật trao quyền cho nhà nước bảo vệ thai nhi tránh khỏi mọi hình thức phá thai.

Nếu nó trở thành luật, những người vi phạm có thể bị bỏ tù đến 6 tháng và/hoặc bị phạt 50.000 peso (1.100 Mỹ kim).

Dự luật bảo vệ quyền làm mẹ của thai phụ vị thành niên, thay thế quyền của nhà nước liên quan an toàn, bảo vệ và phúc lợi của người mẹ và thai nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top