Giải thích cách Thánh Gioan Phaolô II, Đức Biển Đức XVI và Đức Phanxicô chống lại ma quỷ

Giải thích cách Thánh Gioan Phaolô II, Đức Biển Đức XVI và Đức Phanxicô chống lại ma quỷ

Giải thích cách Thánh Gioan Phaolô II, Đức Biển Đức XVI và Đức Phanxicô chống lại ma quỷ

TGPSG / CNA – Trong một cuốn sách tiếng Ý xuất bản vào tháng 4/2023, Esorcisti contro Satana (Những nhà trừ quỷ chống lại Satan), nhà báo Fabio Marchese Ragona đã tiết lộ cách Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI và Đức Giáo hoàng Phanxicô đã đối mặt với ma quỷ trong suốt triều đại của các ngài, thúc đẩy thừa tác vụ trừ quỷ hoặc thậm chí thực hành việc này.

“Cha Gabriele Amorth đã lên án rằng trong Giáo hội, vào những năm 1980, có nhiều giám mục không tin vào việc trừ tà hoặc ma quỷ. Đức Gioan Phaolô II, cũng như Đức Biển Đức XVI và Đức Phanxicô, đã ủng hộ thừa tác vụ giải thoát này thông qua các bài phát biểu chống lại hành động của kẻ ác”, Marchese giải thích trong một cuộc phỏng vấn với ACI Prensa, đối tác tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNA.

Trong các bài giảng của mình, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã nhiều lần đề cập rằng “ma quỷ xâm nhập qua túi tiền” ám chỉ đến sức mạnh của sự tham nhũng.

Phát biểu với ACI Prensa, Marchese nhớ lại cuộc gặp gỡ của mình với Đức Giáo hoàng để chuẩn bị cho cuốn sách về trừ quỷ của ông. Đức Thánh Cha cảnh báo ông, “Đừng bao giờ đối thoại với ma quỷ, vì nó sẽ thắng.”

“Nó khiến bạn tin rằng mọi thứ đều tốt đẹp, rằng bạn sẽ thành công, và sau đó nó bẫy bạn, bạn rơi xuống vực thẳm và sau đó rất khó để đứng dậy” chuyên gia nhớ lại lời Đức Giáo hoàng nói.

Marchese, một nhà báo Vatican làm việc cho Mediaset (đài truyền hình Ý) với hơn 10 năm kinh nghiệm, đã viết một cuốn sách đầy những câu chuyện về các nạn nhân bị quỷ ám và lời chứng của những nhà trừ quỷ chiến đấu chống lại ma quỷ, bao gồm một cuộc phỏng vấn chưa từng được công bố với Đức Giáo hoàng Phanxicô, trong đó ngài mô tả cách mà ma quỷ luôn “cố gắng tấn công mọi người và gieo rắc sự bất hòa, ngay cả trong Giáo hội, cố gắng chia rẽ mọi người.”

Đức Giáo hoàng Phanxicô, bị ma quỷ tấn công

Trong cuộc phỏng vấn này, Đức Giáo hoàng thừa nhận rằng ngài cũng đã bị ma quỷ tấn công. Marchese cho biết: “Ma quỷ tấn công mọi người, nhưng đặc biệt là những người trong hàng giáo phẩm của Giáo hội. Nó đã cám dỗ Chúa Giêsu và nó cũng điều tương tự với các giáo hoàng và giám mục.”

Thật vậy, trong chương đầu tiên của cuốn sách, Marchese kể câu chuyện về một nữ tu đã được giải thoát khỏi sự chiếm hữu của ma quỷ và trong suốt các cuộc trừ tà, bằng giọng nói ma quỷ, đã chỉ ra rằng ma quỷ ghét Đức Giáo hoàng Phanxicô: "Ông đã thấy mọi thứ mà tôi đã khiến người Argentina đó trải qua chưa?" ma quỷ nói với vị linh mục ấy. "Nhưng ông ta không bỏ cuộc, ông ta quá mạnh đối với tôi."

“Tôi đã hỏi Đức Giáo hoàng,” Marchese nhớ lại, “ngài có biết rằng ma quỷ nói như vậy về ngài không? Và ngài trả lời tôi: ‘Có lẽ vì tôi làm phiền hắn bằng lời cầu nguyện và tôi theo Lời Chúa.’ Đồng thời, hắn chắc chắn rất vui khi tôi phạm tội. Hắn tìm cách làm con người sa ngã, nhưng hắn không có hy vọng khi có sự hiện diện của lời cầu nguyện.”

Trong một số giáo phận ở Bắc Âu, không có các nhà trừ quỷ mặc dù các giáo hoàng gần đây đã cảnh báo, Marchese lưu ý trong cuộc phỏng vấn với ACI Prensa. “Đúng vậy, thật không may là như vậy, và tôi phải đồng ý với Cha Gabriele Amorth (1925–2016), một nhà trừ quỷ vĩ đại.”

Một số giáo hoàng đã thực hiện các cuộc trừ quỷ từ xa

Mặc dù một số giáo hoàng đã thực hiện các cuộc trừ quỷ từ xa, chẳng hạn như Piô XII và Thánh Gioan Phaolô II, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy các giáo hoàng đương thời khác đã làm như vậy. Ngay cả trong những thời điểm ma quỷ đã xuất hiện, chẳng hạn như khi Đức Biển Đức XVI chúc lành từ xa cho ba thanh niên bị quỷ ám sau buổi tiếp kiến ​​chung năm 2009, các giáo hoàng cũng không thực hiện các cuộc trừ quỷ.

Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII chưa bao giờ thực hiện các cuộc trừ quỷ và Thánh Giáo hoàng Phaolô VI cũng vậy, người đã bình luận vào năm 1972 rằng "khói của Satan đã xâm nhập qua một vết nứt nào đó" vào Giáo hội. Đức Giáo hoàng Phanxicô cũng không thực hiện một cuộc trừ quỷ nào, như đã xác nhận trong cuộc phỏng vấn với Marchese, vì ngài thích để các linh mục chuyên trách thực hiện việc này.

Cách tiếp cận của ngài tập trung vào việc ngăn ngừa và chống lại những cám dỗ xấu xa của ma quỷ thông qua đức tin và lời cầu nguyện. Đức Giáo hoàng không chỉ công khai rao giảng chống lại ma quỷ mà còn công nhận Hiệp hội Những Nhà Trừ quỷ Quốc tế vào tháng 6/2014, Marchese lưu ý.

Năm 2019, Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ (USCCB) đã xuất bản cuốn sách "Rebuking the Devil", tổng hợp những giáo huấn quan trọng nhất của Giáo hoàng Phanxicô về hoàng tử dối trá, "những lời hứa và hành động trống rỗng của hắn, và cách có thể tích cực chống lại hắn".

“Đức Giáo hoàng chỉ cho chúng ta cách sử dụng những vũ khí thiêng liêng mạnh mẽ chống lại ma quỷ, bao gồm Lời Chúa và việc tôn thờ Thánh Thể,” Đức Giám mục Michael F. Burbidge của Giáo phận Arlington, Virginia viết trong phần giới thiệu của cuốn sách.

 

Khóa học thứ 18 về Trừ tà và cầu nguyện giải thoát khỏi ma quỷ được tổ chức tại Học viện Nữ vương các Tông đồ ở Roma từ ngày 6 đến ngày 11/5/2024, các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đã trình bày các chủ đề như Thiên thần và ác quỷ trong Kinh Thánh và trong Huấn quyền của Giáo hội, nguồn gốc lịch sử của nghi thức trừ quỷ, những đặc điểm mục vụ và thiêng liêng của thần học trừ quỷ, các khía cạnh tâm lý của việc trừ tà và chủ nghĩa Satan, tính biểu tượng trong các nghi lễ ma thuật-huyền bí-satan và mối quan hệ của điện ảnh và âm nhạc với chủ nghĩa Satan và việc trừ tà. Các chuyên gia quốc tế đã nhấn mạnh sự tiến bộ của nghiên cứu học thuật đáng tin cậy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của toàn thế giới. Đức Cha Staglianò, nói rằng các Giám mục cần chọn lựa một cách khôn ngoan và thận trọng những linh mục có thể trở thành nhà trừ quỷ. Ngài không được phủ nhận, trong giáo phận của mình, thừa tác vụ trừ quỷ.

____________________
Tâm Bùi (TGPSG) chuyển ngữ
Nguồn: Catholic News Agency

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top