Gaza: Không phải chiến tranh mà là thảm sát

Gaza: Không phải chiến tranh mà là thảm sát

WGPSG/FIDES -- Gaza - Trong đêm thứ hai 21-7-2014, các hoạt động quân sự của Israel ở dải Gaza đã phá hủy và gây nhiều thương vong hơn nữa cho thường dân. Số lượng người Palestine thiệt mạng đã vượt quá con số 580, trong khi các binh sĩ Israel đã có 27 trường hợp tử vong cho đến nay. Trong các cuộc đột kích mới nhất của Israel, bốn nhà thờ Hồi giáo và một số trung tâm y tế đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Nguyên Thượng phụ giáo chủ Latinh Michel Sabbah nói với Cơ quan Fides: "Những gì đang xảy ra ở Gaza không phải là chiến tranh mà là thảm sát. Một vụ thảm sát vô ích, không giúp Israel tạo được bất kỳ một bước tiến nào dẫn đến hòa bình và an ninh. Ngược lại, những thương vong này sẽ chất đầy những hận thù mới trong trái tim của những người Israel và Palestine".

Theo Nguyên Thượng phụ Sabbah, "phương tiện để đạt được hòa bình chỉ có thể là phương tiện hòa bình. Trong sáu mươi năm qua, chúng tôi đã thấy rằng: chiến tranh, vũ khí, tàn sát không thể đảm bảo cho bất kỳ loại hòa bình nào. Cách duy nhất để ra khỏi vòng xoáy bạo lực và phá hủy là phải đề cập đến vấn đề cơ bản, đó là sự chiếm đóng của Israel trên lãnh thổ của người Palestine. Chỉ có hòa bình và an ninh khi Israel công nhận sự tự do và chủ quyền của nhà nước Palestine. Nhưng để thấy điều này xảy ra, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi một thế hệ lãnh đạo Israel mới. Các nhà lãnh đạo hiện nay chỉ tin vào sức mạnh quân sự. Họ có vũ khí tinh vi để giết chóc, và không có khả năng kiến tạo hòa bình ".
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top