Gặp gỡ GLV Dự tòng & Hôn nhân

Gặp gỡ GLV Dự tòng & Hôn nhân

WGPSG -- "Gia đình đi theo Chúa Giêsu”, là đề tài buổi gặp gỡ quý IV, năm 2017, của anh chị em Giáo lý viên (GLV) Dự Tòng và Hôn Nhân thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn, diễn ra vào lúc 8g00 thứ Bảy, ngày 25.11.2017, tại Nhà Truyền Thống của Trung tâm Mục vụ (TTMV) Sài Gòn.

Buổi gặp gỡ do Tiểu Ban Giáo Lý Dự Tòng phối hợp với Tiểu Ban Giáo Lý Hôn Nhân cùng Linh mục (Lm) đồng hành Lê Quang Uy, CsSR thực hiện. Hiện diện trong buổi gặp gỡ có quý nữ tu, quý anh chị GLV đang phụ trách các lớp Giáo lý Hôn Nhân và Giáo Lý Dự Tòng của các giáo xứ trong TGP Sài Gòn.

Trong buổi gặp gỡ lần này, cha Giuse tiếp tục chia sẻ với các anh chị GLV về tiến trình hướng dẫn học viên “theo Chúa Giêsu”, qua các bước: Trình bày, Đồng hành, Hướng dẫn.

Đặc biệt, ngài lưu ý: Trong tiến trình hướng dẫn học viên, GLV không được dừng lại ở việc giảng dạy lý thuyết nhưng phải đưa ra những việc làm cụ thể để học viên thực hiện. Bên cạnh đó, GLV cần giúp học viên thiết lập được mối tương quan mật thiết với Chúa Giêsu, để họ dám lên đường dấn bước theo Chúa trong mọi hoàn cảnh…

Với những hình ảnh minh họa sống động trên màn hình cùng với khả năng diễn giảng đặc biệt, Lm đồng hành đã giúp tham dự viên nắm bắt nội dung của đề tài trong một bầu khí vui tươi, thân thiện.

Sau khi giải lao, các tham dự viên trở lại hội trường để cùng nhìn lại 4 chủ đề đã thảo luận trong năm 2017 và chia sẻ trải nghiệm của bản thân khi áp dụng các phương pháp đã được học hỏi từ Lm đồng hành.

Ý kiến chung của các tham dự viên là đã nhận được nhiều ích lợi thiêng liêng cho bản thân và cho công việc dạy Giáo lý. Riêng một bạn GLV đến từ giáo xứ Tân Hòa đã chia sẻ một cách cụ thể những trải nghiệm của chính mình, khi áp dụng phương pháp học được từ Lm đồng hành vào trong lớp Giáo lý đang phụ trách. Các phương pháp ấy đã đem đến nhiều hiệu quả tích cực và nhận được các phản hồi tốt từ phía học viên.

Tiếp đó, Lm đồng hành giới thiệu một số đề tài mà ngài đã biên soạn, với mong ước trong năm 2018 sẽ có thể chia sẻ đến mọi người .

Kết thúc phần chia sẻ, các GLV đã hân hoan tham dự đỉnh cao của buổi gặp gỡ là Thánh lễ, do chính Lm đồng hành chủ sự, tại nhà nguyện cổ TTMV.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh GB Trương Đình Giai, đại diện tham dự viên cám ơn cha đồng hành về những bài chia sẻ của 4 buổi gặp gỡ trong năm 2017; và anh cũng ước mong trong thời gian sắp tới, cha Giuse sẽ có nhiều sức khỏe để tiếp tục hướng dẫn anh chị em GLV những đề tài khác.

Thánh lễ khép lại lúc 12g30. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại căn tin của TTMV.

Tưởng cũng nên nhắc lại, năm 2017, Hội Thánh chọn là Năm Mục Vụ Gia Đình. Vì thế, Tiểu ban Giáo Lý Dự Tòng phối hợp với Tiểu ban Giáo Lý Hôn Nhân trong TGP Sài Gòn, đã cùng thực hiện  một tiến trình qua 4 buổi gặp gỡ GLV Dự Tòng và Hôn Nhân, với các chủ đề:

Gia đình gặp gỡ Chúa Giêsu
Gia đình đón nhận Chúa Giêsu
Gia đình sống như Chúa Giêsu
Gia đình đi theo Chúa Giêsu

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top