Gặp gỡ GLV Dự Tòng và Hôn Nhân Quý II

Gặp gỡ GLV Dự Tòng và Hôn Nhân Quý II

WGPSG -- “Tình yêu Vợ chồng:  Tự do, Trọn Vẹn, Trung Thành, Trổ sinh hoa trái - 4T”, là chủ đề của buổi gặp gỡ anh chị em giáo lý viên (GLV) Hôn Nhân và Dự Tòng thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn, quý II năm 2018, diễn ra vào lúc 8g00 thứ Bảy, ngày 23.06.2018, tại Nhà Truyền Thống Trung tâm Mục vụ Sài Gòn.

Buổi gặp gỡ do Tiểu ban Giáo lý Hôn Nhân (GLHN) phối hợp với Tiểu ban Giáo lý Dự Tòng (GLDT) cùng với Linh mục (Lm) đặc trách Phêrô Nguyễn Văn Hiền thực hiện. Hiện diện trong buổi gặp gỡ có khoảng 80 tham dự viên là quý nữ tu, quý anh chị GLV phụ trách các lớp GLDT và GLHN đến từ các giáo xứ trong TGP Sài Gòn.

Thảo luận nhóm

Sau phần thánh hóa đầu giờ, Lm Phêrô nêu lên chủ đề, nội dung của buổi gặp gỡ. Ngài nhấn mạnh đến phương pháp hướng dẫn mà người GLV cần thực hiện. Nhằm giúp học viên khám phá ra được vẻ đẹp của chính Thiên Chúa, GLV phải “nhỏ lại” để Chúa được “lớn lên”; GLV là những người đồng hành với học viên, để chính GLV cũng được gặp gỡ Chúa, trưởng thành hơn trong đời sống Đức tin và có được niềm vui khi chia sẻ niềm tin của chính mình cho anh em…

Tiếp đó, tham dự viên được chia ra thành các nhóm để thảo luận 4 câu hỏi, với nội dung như sau:

1/ Theo quý anh chị, thế nào là một tình yêu tự do?
Để tiếp cận vấn đề, anh chị dùng kinh nghiệm nào?
Để soi sáng vấn đề, anh chị dùng đoạn Lời Chúa nào?

2/ Theo quý anh chị, thế nào là một tình yêu trọn vẹn?
Để tiếp cận vấn đề, anh chị dùng kinh nghiệm nào?
Để soi sáng vấn đề, anh chị dùng đoạn Lời Chúa nào?

3/ Theo quý anh chị, thế nào là một tình yêu trung thành?
Để tiếp cận vấn đề, anh chị dùng kinh nghiệm nào?
Để soi sáng vấn đề, anh chị dùng đoạn Lời Chúa nào?

4/Theo quý anh chị, thế nào là một tình yêu trổ sinh hoa trái?
Để tiếp cận vấn đề, anh chị dùng kinh nghiệm nào?
Để soi sáng vấn đề, anh chị dùng đoạn Lời Chúa nào?

Cuộc thảo luận của các nhóm đã diễn ra thật sôi nổi, với nhiều chia sẻ kinh nghiệm sống động từ gia đình chính mình, từ công tác giảng dạy giáo lý nơi các giáo xứ. Và các tham dự viên cũng tìm ra những câu, những đoạn Lời Chúa thích hợp với từng đề tài mà mỗi nhóm thảo luân.

Sau khi giải lao, các tham dự viên cùng trở lại hội trường để được nghe phần báo cáo thảo luận của các nhóm và đúc kết của lm đặc trách.

Chia sẻ của linh mục đặc trách

Trong phần đúc kết, đại diện các tổ đã chia sẻ nội dung thảo luận.  Cha Phêrô lược ghi lại ý chính của phần báo cáo từ các tổ lên bảng. Sau đó, dựa trên các bản văn Kinh Thánh và Tông huấn Niềm Vui Tình yêu (Amoris Laetitia) của ĐTC Phanxicô, Lm đặc trách đã làm sáng tỏ 4 đặc tính (Tự do, Trọn vẹn, Trung thành, Trổ sinh hoa trái) của tình yêu vợ chồng và ý nghĩa đích thực của đời sống Hôn nhân Kitô giáo.

Với nội dung phong phú của buổi gặp gỡ hôm nay, tham dự viên đã thu nạp được nhiều điều bổ ích để có thể giúp học viên của mình can đảm “lội ngược dòng”, dưới sự hướng dẫn của Giáo hội, để sống đúng với lời mời gọi của Thiên Chúa. Chính những giá trị thực ấy của tình yêu vợ chồng sẽ giúp các gia đình vượt qua những bão táp, phong ba trong đời sống.

Thánh lễ

Kết thúc phần chia sẻ, các tham dự viên đã cùng đến với đỉnh cao của buổi gặp gỡ là Thánh lễ, do chính Lm đặc trách chủ sự.

Trong Thánh lễ, cha đặc trách chia sẻ với anh chị GLV những tâm tình sau: Hãy khám phá ra ra sự phong phú của Chúa, để có thể chia sẻ Lòng Thương Xót của Chúa cho cho học viên của mình. Hãy nhìn nhận những hồng ân của Chúa trao ban cho chính mình và hãy “hiến dâng” lên Chúa chính những hồng ân ấy để Ngài sử dụng vì hạnh phúc cho mọi người. Xin Chúa cho mỗi người được tin vào tình thương, sự quan phòng của Thiên Chúa, để luôn luôn dìm mình vào trong Lòng Thương Xót của Thiên Chúa và để trở nên những thừa tác viên của Lòng Thương Xót…

Thánh lễ khép lại lúc 12g00. Và bài hát kết lễ “Đi gieo Tin Mừng” của Lm Nhạc sĩ Nguyễn Duy cũng chính là lời kết thật ý nghĩa cho buổi gặp gỡ của anh chị em GLV hôm nay:

“Anh em đã lãnh nhận Lời gieo trong lòng
Chính Lời Thiên Chúa yêu thương
Anh em hãy bước vào đời gieo Tin Mừng
Dọi tình yêu Chúa muôn phương…”

Sau đó, mọi người cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại Căntin của TTMV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top