Forget me not - Xin đừng quên Tôi

Forget me not - Xin đừng quên Tôi

Forget me not  - Xin đừng quên Tôi

TGPSG - Là ý nghĩa theo tiếng Anh của một loài hoa. Tuy nhiên, nó vẫn mang những ý nghĩa khác. Với người Công giáo thì tháng 11 nhắc nhở các tín hữu về lời “KÊU CỨU KHẨN KHOẢN” của các Linh hồn nơi lửa luyện hình: FORGET-ME-NOT “Xin đừng quên Tôi” để "Giáo Hội lữ hành" cầu nguyện cho "Giáo hội Thanh luyện".

Giáo hội Công giáo dành trọn tháng 11 hằng năm để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Tháng này bắt đầu với lễ Các Thánh và lễ cầu nguyện cho các Linh hồn. Người Công giáo gọi tháng này là tháng cầu nguyện cho các Linh hồn “TRONG NƠI LUYỆN NGỤC”. Họ là những người thân của chúng ta, hoặc cũng có thể là những người mà chúng ta không quen biết, nhưng chúng ta đều có bổn phận cầu nguyện cho những người đã qua đời. Những Linh hồn nơi Luyện Ngục là những người chết trong ân nghĩa của Chúa nhưng chưa được thanh luyện hoàn toàn, mặc dù chắc chắn được cứu độ, còn phải chịu thanh luyện sau khi chết, để đạt được sự thánh thiện cần thiết vào hưởng phúc Thiên đàng. (GLCG số 1030-1031) 

Với truyền thống kính nhớ Tổ Tiên Ông Bà, các tín hữu Công giáo rất coi trọng tháng 11 này và cũng có rất nhiều hoạt động mang tính hiếu nghĩa được thực hiện như: Xin lễ cầu cho Ông Bà Tổ Tiên, viếng nghĩa địa (vườn Thánh) để chỉnh trang những ngôi mộ cho mới và sạch sẽ hơn hoặc lau dọn các hủ cốt của người thân được đặt trong Nhà An Nghỉ của giáo xứ và quan trọng nhất là làm việc lành, dọn mình xưng tội để được lãnh ơn toàn xá và NHƯỜNG lại cho các Linh hồn. Tất cả những gì người Công giáo chúng ta làm là để tìm ơn ích cho các linh hồn, đặt biệt là linh hồn của những người thân yêu của chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và tha thứ, xin thương tha lỗi lầm cho các linh hồn nơi luyện tội, nhất là linh hồn Ông Bà Cha Mẹ, thân nhân, ân nhân của chúng con và các Linh hồn mồ côi sớm được hưởng Thánh nhan Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con, Amen!

GB. Trần Văn Luận (TGPSG)

Top