Đức Thánh cha ủng hộ 30.000 Mỹ kim cho công tác cứu trợ lũ lụt ở Trung Quốc

Đức Thánh cha ủng hộ 30.000 Mỹ kim cho công tác cứu trợ lũ lụt ở Trung Quốc

Đức Thánh cha Bênêđictô XVI đã đóng góp 30.000 Mỹ kim cứu trợ sau khi xảy ra các trận lũ tàn phá nhiều nơi ở Trung Quốc.

Số tiền này được chuyển cho Jinde Charities, tổ chức từ thiện quốc gia Công giáo đặt trụ sở ở Thạch Gia Trang, thông qua tổ chức phát triển con người và Kitô giáo của Tòa Thánh, Hội đồng Giáo hoàng Cor Unum (Đồng tâm) thông báo hôm 21-8.

Thạch Gia Trang là thủ phủ của tỉnh Hà Bắc thuộc miền bắc Trung Quốc.

“Tôi rất cảm động trước sự quan tâm của Đức Thánh cha dành cho Trung Quốc và tôi chắc chắn rằng người dân Trung Quốc cũng có cùng cảm xúc như thế” – theo linh mục phó giám đốc Jinde John Ren Daihai.

Ngài nói: “Tình yêu được Đức Thánh cha bày tỏ mang lại nguồn động viên lớn cho tất cả nhân viên Jinde. Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi và vui mừng khi biết tin ủng hộ này. Việc làm này sẽ khích lệ chúng tôi làm nhiều hơn và tốt hơn.”

Số tiền ủng hộ dành cho tất cả những người cần giúp đỡ không phân biệt một ai, nhân viên Cor Unum nói trong bản thông cáo.

“Đức Thánh cha đau buồn khi thấy có nhiều người bị nạn trong các trận lũ thảm khốc ở Trung Quốc, đặc biệt là ở tỉnh Cam Túc. Ngài đã dâng lời cầu nguyện cho linh hồn của họ, người thân của họ và tất cả những người còn sống sót phải gánh chịu những hậu quả đau thương”, theo thông cáo của Hội đồng Cor Unum.

Trận sạt lở bùn ở hạt Zhouqu, tỉnh tây bắc Cam Túc, làm thiệt mạng 1.248 người và hơn 400 người vẫn còn bị mất tích.

Khoảng hơn 10 người Công giáo bị chết trong thảm họa đó, theo một linh mục “bí mật” từng phục vụ tại Zhouqu.

Một trận sạt lở đất khác ở hạt Gongshan thuộc tỉnh Vân Nam xảy ra hôm 18-8 làm bốn gia đình Công giáo bị mất một số thành viên trong gia đình.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top