Đức Thánh Cha tông du Benin: “Đừng ngại tin tưởng kêu cầu Đức Mẹ”

Đức Thánh Cha tông du Benin: “Đừng ngại tin tưởng kêu cầu Đức Mẹ”

WHĐ (19.11.2011) – “Với sự đơn sơ và trái tim của người mẹ, Đức Mẹ chỉ cho chúng ta Ánh sáng và Chân lý là Chúa Giêsu Kitô Con Mẹ, Đấng dẫn đưa nhân loại đến sự viên mãn trong Chúa Cha”. Đức Thánh Cha đã nói như trên tại Nhà thờ Chính tòa Mẹ Từ Bi ở Cotonou, thành phố lớn nhất của Benin vào ngày 18 tháng Mười Một, ngày đầu tiên trong chuyến tông du 3 ngày đến Benin .

“Chúng ta đừng ngại tin tưởng kêu cầu Mẹ. Mẹ không ngừng ban phát cho con cái ân sủng dồi dào của Thiên Chúa”.

Nhà thờ chính tòa là điểm dừng chân đầu tiên của Đức Thánh Cha khi ngài vừa đến Benin. Tại đây ngài đã cầu nguyện trước mộ của hai Đức cố giám mục Cotonou: Đức Tổng giám mục Christoph Adimou và Đức Tổng giám mục Isidore de Sousa.

Đức Thánh Cha mô tả hai vị giám mục như là “những người thợ anh hùng trong vườn nho Chúa”, và ngài đề cập đặc biệt đến “vai trò quyết định” của Đức Tổng giám mục Souza trong việc giúp quá trình chuyển đổi của đất nước từ cộng sản sang dân chủ vào năm 1991.

Đức Thánh Cha giải thích rằng thường khi trong “lịch sử cứu độ” của cả cá nhân và các quốc gia, “Lòng Chúa thương xót không chỉ hệ tại việc tha thứ tội lỗi chúng ta, nhưng còn là việc Thiên Chúa, là Cha chúng ta, hướng dẫn chúng ta -đôi khi làm cho chúng ta đau khổ, ưu phiền hay lo sợ-, trên con đường sự thật và ánh sáng, vì Người không muốn chúng ta bị hư mất”.

Đức Trinh Nữ Maria là mẫu gương đáp trả “mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa”, vì “do lời Xin vâng, Mẹ góp phần làm cho tình yêu Thiên Chúa giữa nhân loại được thể hiện”.

Như vậy, “Mẹ là Mẹ Từ Bi vì Mẹ đã tham dự vào sứ vụ của Con Mẹ: Mẹ được ban cho đặc ân trở thành Đấng trợ giúp chúng ta mọi nơi mọi lúc”.

“Ẩn náu nơi lòng từ bi của Mẹ, tâm hồn sầu khổ được chữa lành, cạm bẫy ma quỷ bị phá tan và oán thù được hòa giải. Đức Maria không chỉ là mẫu gương hoàn hảo cho chúng ta, nhưng còn là Đấng giúp chúng ta đi vào hiệp thông với Thiên Chúa và với anh chị em mình”.

Là “Mẹ từ bi”, Đức Mẹ là “người dẫn đường chắc chắn cho các môn đệ của Con Mẹ, những ai muốn phục vụ công lý, hòa giải và hòa bình. Các Kitô hữu “đừng ngại tin tưởng kêu cầu Mẹ, Đấng không ngừng phân phát cho con cái dồi dào ân sủng của Thiên Chúa”.

Kết luận, Đức Thánh Cha cầu xin “Đức Mẹ châu Phi” chuyển cầu cho châu Phi với Con của Mẹ, xin cho mọi người được ơn cứu rỗi và bình an”.

Rồi Đức Thánh Cha ban Phép lành Tòa Thánh và hát kinh Salve Regina.

(CNA/EWTN News, 18-11-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top