Đức Thánh Cha tiếp kiến phái đoàn Hội đồng thế giới các Giáo hội

Đức Thánh Cha tiếp kiến phái đoàn Hội đồng thế giới các Giáo hội

WHĐ (08.03.2014) – Sáng hôm qua thứ Sáu 07-03, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến phái đoàn của Hội đồng thế giới các Giáo hội (WCC) do mục sư tiến sĩ Olav Fykse Tveit, Tổng thư ký, dẫn đầu. Đức Thánh Cha nhận định rằng cuộc gặp gỡ này “đánh dấu một chương quan trọng trong mối quan hệ lâu dài và có hiệu quả giữa Giáo hội Công giáo và Hội đồng Thế giới các Giáo hội”. Ngài bảy tỏ lòng biết ơn “công việc phục vụ mà Hội đồng thực hiện vì sự hiệp nhất giữa các tín hữu trong Chúa Kitô”.

“Từ khi được thành lập, WCC đã có những đóng góp to lớn trong việc giúp các Kitô hữu biết nhạy cảm với tình trạng chia rẽ, một trở ngại lớn cho việc làm chứng cho Tin Mừng của chúng ta trên thế giới. Chúng ta không được đành lòng chấp nhận những chia rẽ này, như thể chúng chỉ đơn giản là một yếu tố không thể tránh được trong kinh nghiệm lịch sử của Giáo hội. Nếu các Kitô hữu không biết đến lời kêu gọi hiệp nhất của Chúa, thì sẽ có nguy cơ cũng chẳng nhận biết chính Người và ơn cứu rỗi được ban qua Thân Mình Người là Giáo hội: ‘ơn cứu rỗi không ở nơi Đấng nào khác, vì không có danh nào khác... mà nhờ Danh ấy chúng ta được cứu rỗi’”.

“Con đường đưa đến hiệp thông trọn vẹn và hữu hình ngày nay vẫn còn là một con đường đầy cam go vất vả. Nhưng Chúa Thánh Thần thúc giục chúng ta đừng sợ, đồng thời tin tưởng tiến bước và đừng hài lòng với những tiến bộ mà chúng ta đạt được trong những thập niên vừa qua. Trên con đường này chủ yếu là phải cầu nguyện. Chỉ trong tinh thần khiêm tốn và kiên trì cầu nguyện chúng ta mới có thể có được tầm nhìn xa cần thiết, sự phân định và động lực để phục vụ gia đình nhân loại, trong tất cả sự yếu mềm của nó và với mọi nhu cầu, cả về tinh thần lẫn vật chất”.

(Nguồn: WHĐ - Theo VIS)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top