Đức Thánh Cha tiếp kiến Giáo chủ Chính Thống Chypre

Đức Thánh Cha tiếp kiến Giáo chủ Chính Thống Chypre

VATICAN. Trưa ngày 28-3-2011, ĐTC Biển Đức 16 đã tiếp kiến Đức TGM Chrysostomos II, Giáo chủ Chính Thống toàn đảo Chypre.

Trong cuộc hội kiến, hai vị đã bàn về tình hình các tín hữu Kitô tại Trung Đông và vấn đề tự do tôn giáo tại đảo Chypre. Tiếp đến, Đức TGM đã gặp ĐHY Quốc vụ khanh Tarcisio Bertone.

ĐTC đã mời Đức TGM giáo chủ và 2 người thuộc đoàn tùy tùng dùng bữa trưa với ngài.

Đây là lần thứ 3 ĐTC gặp Đức TGM Chrysostomos II. Lần trước đây trong dịp ngài viếng thăm tại Đảo Chypre từ ngày 4- 6/6 năm ngoái và lần đầu tiên cách đây 4 năm, khi Đức TGM Chrysostomos viếng thăm ĐTC và Giáo hội Roma từ ngày 12 đến 19-6-2007.

Trong 3 ngày lưu lại Roma cho đến 30-3-2011, Đức TGM giáo chủ Chính Thống Chypre cũng gặp ĐHY Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh hiệp nhất các tín hữu Kitô, và một số HY khác, đặc biệt là ĐHY Leonardo Sandri, Tổng trưởng Bộ các Giáo hội Công giáo Đông phương và ĐHY Jean Louis Tauran, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh đối thoại liên tôn.

Số tín hữu Chính Thống chiếm 78% tức là 619 ngàn người trên tổng số 794 ngàn dân cư tại Cộng hòa Chypre, và đây cũng là một trong những Giáo hội Chính Thống tự quản kỳ cựu nhất, hiện có 10 giáo phận.

Miền Bắc đảo Chypre bị người Thổ Nhĩ kỳ chiếm đóng từ hơn 35 năm nay và tuyên bố là một nước độc lập, nhưng không được quốc tế nhìn nhận (SD 28-3-2011).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top