Đức Thánh Cha tại Loreto: Ân sủng đem lại tự do

Đức Thánh Cha tại Loreto: Ân sủng đem lại tự do

WHĐ (05.10.2012) / Vatican Radio – Một tuần trước ngày khai mạc Thượng Hội đồng Giám mục, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã hành hương đến Đền Thánh Đức Mẹ Loreto, Italia, để phó thác Thượng Hội đồng và Năm Đức Tin sắp tới cho Đức Trinh Nữ Maria. Hơn 10.000 người đã tập họp ở quảng trường phía trước Đền Thánh Loreto để chào đón Đức Thánh Cha khi ngài đến thăm Vương Cung Thánh Đường nổi tiếng này lần thứ hai.

Đức Thánh Cha đã theo bước chân của người tiền nhiệm, Chân phước Gioan XXIII, đúng năm mươi năm trước đã đến viếng Loreto để phó thác Công đồng Vatican II cho Đức Mẹ. Trong bài giảng, Đức Thánh Cha nói rằng ngài cũng hành hương để “phó thác cho Mẹ Thiên Chúa hai sự kiện ​​quan trọng của Giáo Hội: Năm Đức Tin, một tuần nữa sẽ khai mạc, vào ngày 11 tháng Mười, nhân dịp kỷ niệm năm mươi năm khai mạc Công đồng Vatican II, và Đại hội thường kỳ của Thượng Hội đồng Giám Mục, mà tôi đã triệu tập vào tháng Mười năm nay với chủ đề “Tân Phúc âm hóa để loan truyền đức tin Kitô giáo”.

Đức Thánh Cha nói: “Chính tại Loreto này mà chúng ta được đến học ở trường của Đức Maria, Đấng được gọi là ‘có phúc’ vì Mẹ ‘đã tin’. Đền Thánh này được xây dựng bao quanh ngôi nhà dưới đất của Mẹ, lưu giữ ký ức về thời điểm thiên thần Chúa đến loan báo tin vui vĩ đại cho Đức Maria về mầu nhiệm Nhập Thể, và Mẹ đã nói lời xin vâng”.

Đức Thánh Cha Bênêđictô lưu ý: “Trong biến cố Truyền Tin, Thiên Chúa chờ đợi Đức Maria đồng ý. Thiên Chúa “để cho người đối thoại được tự do, Ngài chờ đợi một câu trả lời hoàn toàn tự do. Lời đáp xin vâng của Đức Maria là hoa trái của ân sủng, nhưng ân sủng không loại trừ tự do; mà trái lại, còn đem lại tự do và nâng đỡ tự do ấy”.

Kết luận bài giảng, Đức Thánh Cha phó thác “cho Mẹ rất thánh của Thiên Chúa tất cả những khó khăn của thế giới của chúng ta trong khi đi tìm sự bình an, các vấn đề của nhiều gia đình đang lo lắng cho tương lai, những khát vọng của người trẻ tuổi khi bước vào cuộc sống, đau khổ của những ai đang chờ đợi những dấu chỉ của tình liên đới và yêu thương. Tôi cũng muốn trao phó trong tay Mẹ Thiên Chúa thời gian ân sủng đặc biệt này của Giáo hội, đang mở ra cho chúng ta”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top