Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến Tổng thống Nga Putin

Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến Tổng thống Nga Putin

WHĐ (13.06.2015) / Vatican Radio – Chiều thứ Tư 10-06-2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Đức giáo hoàng Phanxicô trong một buổi hội kiến riêng tại Vatican. Đây là lần gặp gỡ thứ hai giữa Đức giáo hoàng và Tổng thống Nga.

Tuyên bố của người đứng đầu Phòng Báo chí Toà Thánh, cha Federico Lombardi, cho biết cuộc hội kiến giữa Đức giáo hoàng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã diễn ra tại Thư viện trong Điện Tông toà.

Trong cuộc thảo luận kéo dài 50 phút, cả Đức giáo hoàng và Tổng thống đều tập trung bàn về cuộc xung đột ở Ukraina và tình hình ở Trung Đông.

Cha Lombardi cho biết Đức giáo hoàng Phanxicô nhấn mạnh “cần phải hết sức nỗ lực và chân thành dấn thân để có được hoà bình”, cha cũng nói thêm, cả hai vị đều “thống nhất ý kiến về tầm quan trọng của việc tái lập bầu khí đối thoại và các bên phải cam kết thực hiện thoả thuận Minsk”. Ngoài ra nhu cầu giải quyết tình hình nhân đạo nghiêm trọng tại Ukraina cũng được nhấn mạnh.

Về cuộc xung đột ở Trung Đông, cả hai vị đã thảo luận về tình hình ở Iraq và Syria.

Tuyên bố của Vatican nhấn mạnh “tính cấp bách” mà cộng đồng quốc tế phải thực hiện khi theo đuổi các nỗ lực hoà bình, “đồng thời bảo đảm các điều kiện cần thiết cho cuộc sống của tất cả các thành phần trong xã hội, bao gồm cả các nhóm thiểu số tôn giáo và các Kitô hữu nói riêng”.

Sau cuộc hội kiến, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quà tặng: Tổng thống Putin đã tặng Đức giáo hoàng một bức tranh thêu ngôi Nhà thờ nổi tiếng Chúa Giêsu Cứu Thế, còn Đức giáo hoàng tặng lại Tổng thống một bản sao của Tông huấn Evangelii Gaudium, cùng với một kỷ niệm chương do nghệ sĩ Guido Veroi thực hiện, có hình vị thiên thần hoà bình kêu gọi xây dựng một thế giới đoàn kết và hoà bình dựa trên công lý.

(Nguồn: WHĐ)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top