Đức Thánh Cha Phanxicô mừng sinh nhật lần thứ 77

Đức Thánh Cha Phanxicô mừng sinh nhật lần thứ 77

WHĐ (18.12.2013) – Ngày thứ Ba 17-12-2013, Đức Thánh Cha đã mừng sinh nhật lần thứ 77. Rất nhiều lời chúc mừng từ khắp nơi trên thế giới được gửi đến Đức Thánh Cha. Riêng tại sinh quán Buenos Aires của Đức Thánh Cha, các giáo dân thuộc giáo xứ Boca-Barrajas –một trong những khu vực bình dân nhất và rối ren nhất của thành phố– ăn mừng bằng cách quy tụ ở Plaza Constitucion, nơi đây một “căn lều truyền giáo” được dựng lên để đón tiếp những cư dân “vô hình” của thủ đô. Khu vực này có một nhà ga xe lửa lớn và bến xe buýt chính, là nơi tụ họp của những cư dân “vô hình”, đó là những người nhập cư, thất nghiệp, vô gia cư, gái điếm… nơi đây hằng năm Đức Tổng giám mục Bergoglio đều đến dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân của nạn buôn người.

Ở Italia, Tòa án Hiến pháp đã gửi một bức điện đến Đức Thánh Cha, qua Đức Tổng giám mục Quốc vụ khanh Pietro Parolin, chúc mừng Đức Thánh Cha về “rất nhiều công việc mục vụ có ý nghĩa của ngài trong việc bảo vệ phẩm giá của con người và vì nền hòa bình thế giới”. Hội đồng Giám mục Italia gửi đến Đức Thánh Cha lời chúc mừng “sứ vụ tông đồ không mệt mỏi của Đức Thánh Cha, đã đem lại những lời của sự sống và lòng thương xót, mở ra những con đường và gieo rắc niềm hy vọng”. Đức Thánh Cha cũng sẽ nhận được một món quà đặc biệt: đoàn đại biểu của đội bóng đá San Lorenzo, Buenos Aires mà Đức Thánh Cha ủng hộ, sẽ đến viếng thăm Đức Thánh Cha và tặng ngài phiên bản của chiếc cúp vô địch Inicial họ mới giành được hôm Chúa nhật tuần trước. Tại giáo xứ San Lorenzo ở Roma, nhiều nhóm bạn trẻ cùng với các Hiệp sĩ Đền thánh sẽ luân phiên chầu Thánh Thể suốt 24 giờ để cầu nguyện cho Đức Thánh Cha.

Lễ mừng sinh nhật Đức Thánh Cha sẽ còn kéo dài... Thứ Sáu, 20-12, tại Vương cung thánh đường Nữ vương các Thiên Thần và các Thánh Tử đạo ở Roma sẽ diễn ra một buổi hoà nhạc để mừng Đức Thánh Cha, với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ Italia và nước ngoài. Cùng với phần trình diễn âm nhạc, sẽ có phần đọc các trích đoạn văn kiện quan trọng của Đức Thánh Cha. Trong các tiết mục, có Misa Criolla của nhà soạn nhạc Argentina Ariel Ramirez, một trong những tác phẩm yêu thích của Đức Thánh Cha, do dàn hợp xướng Schola Cantorum của Nhà thờ chính toà trình diễn, có sử dụng các nhạc cụ thông dụng của Argentina, và với sự tham gia của giọng nữ cao người Chile Macarena Valenzuela.

Buổi sáng thứ Ba, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh lễ tại Nhà nguyện của Nhà khách Santa Marta cùng các cộng tác viên gần gũi nhất của ngài và các nhân viên của Nhà khách, trong bầu khí gia đình. Đồng tế với Đức Thánh Cha có Đức Tổng giám mục Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh và Đức hồng y Angelo Sodano, Niên trưởng Hồng y đoàn. Đặc biệt 4 người vô gia cư do Đức Tổng giám mục Konrad Krajewski –đặc trách Văn phòng Bác ái của Giáo hoàng– giới thiệu, cũng được mời tham dự Thánh lễ này.

Bài Phúc Âm trong Thánh lễ về gia phả của Chúa Giêsu, với rất nhiều tên của tổ tiên Chúa Giêsu, là dịp để Đức Thánh Cha nhắc đến tên của các nhân viên tham dự Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, mọi người đã hát mừng Đức Thánh Cha và sau đó cùng ăn sáng với ngài.

(Tổng hợp từ VIS và Vatican Radio)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top