Đức Thánh Cha Phanxicô mừng lễ Đức Mẹ lên trời tại Castel Gandolfo

Đức Thánh Cha Phanxicô mừng lễ Đức Mẹ lên trời tại Castel Gandolfo

WHĐ (15.08.2013) – Hôm nay thứ Năm 15-08, Đức Thánh Cha đã cử hành Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ lên trời tại quảng trường của Điện Giáo hoàng Castel Gandolfo.

Trong bài giảng Thánh lễ, dựa vào lời Chúa trong ba bài đọc, Đức Thánh Cha xoay quanh ba từ khóa liên quan đến Đức Trinh Nữ Maria: cuộc đấu tranh, sự sống lại và niềm hy vọng.

Về cuộc đấu tranh, Đức Thánh Cha nói rằng “hình ảnh người phụ nữ, tiêu biểu cho Giáo hội, một mặt là chiến thắng vinh quang, và mặt khác lại phải nỗ lực. Quả vậy, Giáo hội là như thế: nếu Giáo hội đã được liên kết với vinh quang của Chúa mình trên trời, thì trong lịch sử Giáo hội vẫn nếm trải những thử thách và thách đố luôn xuất hiện trong cuộc giao tranh giữa Thiên Chúa và kẻ thù muôn thuở là ma quỷ. Và trong cuộc chiến mà các môn đệ của Chúa Giêsu phải đối mặt này, Đức Maria không để họ phải đơn độc”.

Về sự sống lại, Đức Thánh Cha giải thích: “Mầu nhiệm Đức Maria hồn xác lên trời được chứa đựng trọn vẹn trong sự phục sinh của Chúa Kitô. Bản tính nhân loại của Đức Mẹ đã được Người Con “kéo theo” khi Người Con ấy vượt qua cái chết. Chúa Giêsu đã đi vào sự sống vĩnh cửu một lần thay cho tất cả, với trọn cả nhân tính của mình, nhân tính ấy Người đã thừa hưởng từ Đức Maria; vì vậy một khi Đức Mẹ đã trung thành đi theo Con Mình suốt cuộc đời, bằng cả con tim, thì Mẹ cũng đi vào trong sự sống đời đời cùng với Người Con; sự sống ấy chúng ta gọi là trời, là Thiên đàng, là Nhà Cha”.

Câu chuyện của Đức Mẹ cũng là câu chuyện của niềm hy vọng, điểm nhấn thứ ba trong bài giảng của Đức Thánh Cha. “Hy vọng là nhân đức của một người đã trải nghiệm cuộc xung đột, cuộc đấu tranh hằng ngày giữa sống và chết, giữa thiện và ác, nhưng vẫn luôn tin vào sự phục sinh của Chúa Kitô, vào chiến thắng của tình yêu”. “Nếu không có hy vọng, chúng ta không phải là những Kitô hữu”, Đức Thánh Cha đã khẳng định điều này và ngài kêu gọi các tín hữu đừng để niềm hy vọng bay mất, như ngài đã nói trong Đại hội Giới trẻ thế giới ở Brazil.

(Theo Vatican Radio)

(Nguồn: WHĐ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top